Thứ năm, 25/04/2024 11:04 (GMT+7)

Hà Nội: Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19

MTĐT -  Thứ năm, 02/09/2021 10:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 1/9/2021, Bí thư Thành ủy Hà Nội ký ban hành Chỉ thị số 06-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố”.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, sau 40 ngày thực hiện 3 đợt giãn cách xã hội trên phạm vi toàn Thành phố, công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Thành phố đã đạt được một số kết quả bước đầu.

Vai trò, trách nhiệm của hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên từng bước được nâng lên; lực lượng tuyến đầu tiếp tục phát huy tốt vai trò nòng cốt, xung kích; đông đảo nhân dân, doanh nghiệp không chỉ tự giác chấp hành yêu cầu giãn cách xã hội mà còn tự nguyện tham gia tự quản, đóng góp công sức, hỗ trợ kinh phí, phát huy tốt vai trò của nhân dân vừa là trung tâm, vừa là chủ thể trong công tác phòng, chống dịch. Với sự nỗ lực, cố gắng đó, Thành phố tiếp tục kiểm soát được tình hình dịch bệnh, được lãnh đạo Đảng, Nhà nước ghi nhận, đánh giá cao, nhân dân tin tưởng, đồng tình với các giải pháp của Trung ương, Thành phố.

Tuy nhiên, tình hình diễn biến của dịch bệnh ngày càng phức tạp, việc kiểm soát dịch bệnh ở một số địa phương chưa vững chắc, nhất là ở khu vực mật độ dân cư cao, chật hẹp. Có nơi còn biểu hiện lơi lỏng trong tổ chức thực hiện giãn cách xã hội, còn có hiện tượng “chặt ngoài, lỏng trong”.

Bên cạnh đó, vẫn phát sinh ổ dịch mới trong cộng đồng; các ca dương tính với virus SARS-CoV-2 mới được phát hiện tại các khu chợ dân sinh, siêu thị không rõ nguồn lây; xảy ra với cả lái xe “luồng xanh”, lái xe giao hàng (shipper)...

Trong khi đó, tình hình dịch bệnh ở một số địa phương trên cả nước rất phức tạp. Hà Nội vẫn là khu vực có nguy cơ cao lây lan dịch bệnh, đòi hỏi cả hệ thống chính trị, lực lượng vũ trang và nhân dân Thủ đô tiếp tục giữ vững ý chí, quyết tâm, kiên quyết, kiên trì thực hiện giãn cách xã hội thực chất, hiệu quả hơn để nhanh chóng ngăn chặn, đẩy lùi, kiểm soát dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết.

Ban Thường vụ Thành ủy đặc biệt lưu ý 6 nhóm nội dung quan trọng cần tập trung thực hiện. Trong đó, trước hết, các cấp, toàn Thành phố phát huy cao nhất vai trò, trách nhiệm của toàn hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là cá thể hóa trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp, trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đặc biệt là trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.

Tổ chức triển khai mô hình “Gia đình an toàn COVID-19”, kêu gọi, vận động, giải thích, thuyết phục, hướng dẫn, yêu cầu từng hộ gia đình ký cam kết ở trong nhà, không ra khỏi nhà khi không thực sự cần thiết, “ai ở đâu, ở đó”. Huy động sự tham gia, chấp hành, tuân thủ quy định của từng người dân đóng vai trò quyết định thành công trong phòng, chống dịch.

Cũng theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, các lực lượng chức năng đẩy mạnh xét nghiệm diện rộng, coi đây là biện pháp mũi nhọn tập trung ưu tiên nguồn lực để xét nghiệm các đối tượng có nguy cơ cao, các vùng phong tỏa, cách ly, nhằm bóc tách triệt để các ca F0, truy vết F1 để chuyển cách ly tập trung; từng bước làm sạch, chuyển “vùng đỏ” thành “vùng da cam”, chuyển “vùng da cam” thành “vùng xanh”; tiến tới tổ chức xét nghiệm diện rộng cả “vùng xanh” đưa Thành phố trở về trạng thái bình thường mới.

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội nêu rõ: “Thực hiện Lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các chỉ đạo của Trung ương, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân Thủ đô phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, ý chí quyết tâm sớm đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ an toàn cho Thủ đô và sức khỏe, tính mạng của nhân dân”./.

A Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành