Thứ sáu, 19/04/2024 12:42 (GMT+7)

Hà Nội trao giải “Xây dựng trường học xanh – Vì Hà Nội xanh”

MTĐT -  Thứ ba, 23/05/2023 11:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chương trình đã trao các giải gồm: 10 trường học xanh xuất sắc;10 Đại sứ xanh xuất sắc và 1 đại sứ xanh nhỏ tuổi nhất; 14 giải ba, 10 giải nhì và 10 giải nhất cuộc thi Sáng tạo câu khẩu hiệu.

Ngày 22/5, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức Chương trình tổng kết “Xây dựng trường học xanh - Vì một Hà Nội xanh” năm học 2022 - 2023 trao tặng giải thưởng các sản phẩm đạt giải cho 39 trường học từ Mầm non đến Trung học Cơ sở (THCS) trên địa bàn quận.

tm-img-alt
39 trường được trao nhận chứng chỉ tham dự Chương trình của UBND quận Hoàn Kiếm

Theo ông Trịnh Hoàng Tùng - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, ô nhiễm môi trường đang là vấn đề nóng được quan tâm hiện nay, việc bảo vệ môi trường hơn bao giờ hết trở thành nhiệm vụ cấp bách của toàn xã hội. Học sinh là thế hệ tương lai của toàn đất nước, là những chủ nhân quyết định sự phát triển của toàn xã hội, dân tộc, đồng thời cũng là đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất của vấn đề môi trường với sự phát triển sau này. Chính vì vậy, vấn đề giáo dục bảo vệ môi trường luôn được quận Hoàn Kiếm quan tâm, tổ chức thường niên với nhiều hình thức, chủ đề khác nhau như rác thải, không khí, năng lượng, cây xanh và bảo tồn nguồn nước….

Thực hiện Công văn số 2600/ UBND-TNMT ngày 12/8/2022 của UBND Thành phố về việc chấp thuận mở rộng mô hình trường học xanh trên địa bàn Thành phố trong năm vừa qua, phát huy những thành tích và kế hoạch hành động, đến nay, UBND quận đã chỉ đạo Phòng TN&MT, Phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm cùng phối hợp triển khai chương trình tới 39 trường mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn quận.

Chương trình đã thu hút được sự quan tâm của các thầy cô, sự tham gia của các em học sinh cùng phụ huynh, thu về kết quả đáng kể như: 100% các trường tham gia chương trình và gửi báo cáo về quận; Tham gia cuộc thi có 71 câu Slogan được gửi về Ban tổ chức chương trình; Hơn 100 bài thi Đại sứ xanh của các em học sinh gửi về tham dự; 27 sáng kiến về bảo tồn nguồn nước được xây dựng và thực hiện tại 12 trường tiểu học và THCS trên địa bàn quận,… cùng rất nhiều hành động thiết thực trong việc bảo vệ môi trường được các em học sinh thực hiện tại nhà trường, gia đình, cộng đồng nơi các em sinh sống. Có thể thấy, thông qua các em học sinh, Chương trình cũng đã tuyên truyền đến các bậc phụ huynh thông điệp “Hãy cùng chung tay bảo vệ môi trường" bằng các hành động cụ thể, ý nghĩa.

tm-img-alt
Ban Giám hiệu đại diện các trường học chụp hình lưu niệm tại Chương trình

Qua đó, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ của 2 Phòng TN&MT cùng Phòng GD&ĐT quận đã có những hình thức truyền tải phong phú những nội dung thiết thực để các trường triển khai thực hiện và mong muốn mỗi thầy cô, mỗi em học sinh và các bậc phụ huynh sẽ tiếp tục thực hiện trong việc nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường trong nhà trường và ngoài xã hội; Các em học sinh luôn tiên phong, đi đầu trong mọi phong trào của hoạt động trong công tác bảo vệ môi trường nói riêng và đối với môi trường sống toàn xã hội nói chung.

Trong Chương trình tổng kết “Xây dựng trường học xanh - Vì một Hà Nội xanh” năm học 2022 - 2023, UBND quận đã trao giải cho các trường đạt thành tích xuất sắc, bao gồm các giải: 10 trường học xanh xuất sắc;10 Đại sứ xanh xuất sắc và 1 đại sứ xanh nhỏ tuổi nhất; 14 giải ba, 10 giải nhì và 10 giải nhất cuộc thi Sáng tạo câu khẩu hiệu.

Ngọc Anh

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội trao giải “Xây dựng trường học xanh – Vì Hà Nội xanh”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?