Thứ sáu, 29/03/2024 00:48 (GMT+7)

Hà Nội: Trao thư khen của Chủ tịch nước cho cụ ông 23 năm vận động hiến máu

Song Lam -  Thứ tư, 02/11/2022 16:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gần 23 năm qua, ông Lê Đình Duật (Tổ dân phố số 10, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân) và gia đình đã không ngại khó khăn, xung phong đi trước, kiên trì, tâm huyết, trách nhiệm với phong trào, vận động được hơn 1.000 lượt người tham gia hiến tặng.

Sáng 2/11, UBND quận Thanh Xuân đã tổ chức lễ trao thư khen của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho ông Lê Đình Duật (Tổ dân phố số 10, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân), gần 23 năm qua đã vận động được hơn 1.000 lượt người tham gia hiến máu.

tm-img-alt
UBND quận Thanh Xuân tổ chức lễ trao thư khen của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho ông Lê Đình Duật 
tm-img-alt
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi Thư khen bác Lê Đình Duật ở Tổ dân phố số 10, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.

Trong thư khen, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ xúc động khi biết ông Lê Đình Duật (80 tuổi), một người lính đã vượt qua những khó khăn gian khổ của cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, khi nghỉ công tác từ năm 1991, ông vẫn nhiệt tình tham gia các hoạt động tại địa phương; đặc biệt là công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức hiến máu tình nguyện.

Gần 23 năm qua, ông và gia đình đã không ngại khó khăn, xung phong đi trước, kiên trì, tâm huyết, trách nhiệm với phong trào, vận động được hơn 1.000 lượt người tham gia hiến tặng hơn 1000 đơn vị máu an toàn, góp phần cứu sống hàng ngàn người bệnh.

“Những giọt máu hồng mà gia đình bác và bao người hiến máu tình nguyện đã trao tặng cho cuộc đời những mầm sống, thắp lên ngọn lửa của lòng nhân ái, yêu thương và trách nhiệm. Việc làm của bác tiêu biểu cho trăm ngàn việc làm tốt đẹp, thầm lặng mà cao cả đang từng ngày, từng giờ diễn ra trên đất nước, làm đẹp thêm truyền thống đoàn kết, nhân ái của dân tộc; phát huy vai trò, phẩm chất của Bộ đội Cụ Hồ, người cựu chiến binh Việt Nam, người cao tuổi Việt Nam gương sáng, chí bền” - Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc viết trong thư khen .

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc ông và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, tiếp tục lan tỏa tấm lòng, tình cảm, trách nhiệm và những điều tốt đẹp.

tm-img-alt
Gia đình ông Lê Đình Duật tại buổi Gặp mặt các gia đình hiến máu tiêu biểu 2022 do Viện Huyết học – Truyền máu TW tổ chức 

Trong 23 năm qua, ông Duật đã cùng với gia đình không ngại khó khăn, xung phong đi trước, kiên trì, tâm huyết, trách nhiệm vận động được hơn 1.000 lượt người tham gia hiến tặng hơn 1.000 đơn vị máu an toàn, góp phần cứu sống hàng nghìn người bệnh.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Trao thư khen của Chủ tịch nước cho cụ ông 23 năm vận động hiến máu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.