Thứ sáu, 19/04/2024 14:54 (GMT+7)

Hà Nội trồng 96 cây hoa sữa ở bãi rác Nam Sơn để át mùi hôi

MTĐT -  Thứ sáu, 19/07/2019 19:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hà Nội đang cho đánh chuyển 96 cây hoa sữa tại phố Trích Sài (phường Bưởi, quận Tây Hồ) lên trồng tại khu vực bãi rác Nam Sơn (huyện Sóc Sơn) để át mùi hôi của bãi rác này.

Sáng 19/7, hàng loạt cây hoa sữa tại phố Trích Sài đã được lực lượng chức năng của TP Hà Nội đánh chuyển lên trồng tại bãi rác Nam Sơn.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án Hồ Tây cho hay tại tuyến phố này có 102 cây hoa sữa, được trồng trong giai đoạn 2004-2005 đã đạt chiều cao từ 5-12 m, đường kính thân cây khoảng 30-40 cm. Mặc dù tạo được bóng mát, nhưng do mật độ trồng khá dày đặc nên vào mùa hoa sữa mùi hương trên tuyến phố này khá nồng nặc, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Hà Nội đang cho đánh chuyển 96 cây hoa sữa trên phố Trích Sài lên trồng tại bãi rác Nam Sơn để át mùi hôi.

Trong thời gian Ban quản lý dự án Hồ Tây đang chỉnh trang lại vỉa hè phố Trích Sài, quận Tây Hồ đã xin chủ trương của TP và được chấp thuận đánh chuyển 96 cây hoa sữa đi nơi khác rồi trồng thay thế bằng loại cây khác. Kinh phí đánh chuyển trồng cây mới thay thế sẽ được lấy từ ngân sách của quận Tây Hồ.

Theo ông Tuấn sau khi nghiên cứu, Sở Xây dựng Hà Nội đã đề nghị đưa 96 cây hoa sữa này lên trồng ở khu vực bãi rác Nam Sơn. “Quan điểm của Sở là hương hoa sữa này sẽ tạo thành vùng đệm hạn chế mùi rác thải khuếch tán ra môi trường bên ngoài”, ông Tuấn nói.

Theo Pháp luật TPHCM (PLO)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội trồng 96 cây hoa sữa ở bãi rác Nam Sơn để át mùi hôi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.