Thứ sáu, 19/04/2024 13:37 (GMT+7)

Hà Nội: Trường THCS Minh Khai tổ chức trông giữ xe trái phép?

Nhóm PV -  Thứ ba, 09/04/2019 09:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù Sở GD&ĐT Hà Nội và các đơn vị chức năng TP đã có chủ trương, văn bản nghiêm cấm các cơ sở giáo dục công lập tổ chức trông giữ phương tiện trong khuôn viên nhà trường.

Thế nhưng qua một thời gian PV đi tìm hiểu, quan sát vào các buổi tối thì hiện nay rất nhiều trường tiểu học, trường THCS, trường THPT cho gửi ô tô, xe máy vào khuôn viên nhà trường.

Nhận được phản ánh của người dân trong khu vực, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có mặt tại trường THCS Minh Khai tại 84 Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng vào lúc 20 giờ 24 phút. Lúc này cổng trường đã đóng kín, không thể quan sát được phía bên trong.

Một lúc sau, phía trong sân trường 1 chiếc xe tải đi ra, cổng trường được mở. PV quan sát có mấy dãy ôtô được trông giữ.

Để tìm hiều sự việc trên, PV đã đến đặt lịch làm việc 2 lần, thế nhưng gặp bảo vệ thì cả 2 lần đều nói là Hiệu trưởng không có ở trường. Khi PV muốn đến bộ phận văn phòng, bảo vệ cũng không cho vào. Lúc này PV liên hệ theo số điện thoại ghi trên website nhà trường, thế nhưng khi nghe là có PV muốn đến tìm hiểu việc trông giữ xe thì đầu phía bên kia tắt máy…?

Việc trông giữ xe luôn phải đảm bảo những quy định ngặt nghèo , tuân thủ các quy định về PC&CC , vệ sinh môi trường... Theo quy định chung, các đơn vị sự nghiệp công lập không được dùng tài sản để cho thuê mượn. Do đó, quan điểm chỉ đạo của lãnh đạo ngành là nghiêm cấm các trường học công lập cho thuê mượn địa điểm, sử dụng vào mục đích kinh doanh, sản xuất...

Trước đó vào năm 2018, dư luận cả nước đang rúng động trước vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào ngày 19/4, khi một cô giáo đã điều khiển lùi xe ô tô trong sân trường tiểu học khiến một em học sinh tử vong, một em học sinh khác bị thương.

Để chấn chỉnh kịp thời tình trạng vi phạm, gây mất trật tự, ATGT và uy hiếp an toàn tính mạng, tài sản của học sinh, giáo viên, người dân. Ủy ban An toàn giao thông quốc gia (UB ATGTQG) đã có công văn gửi Bộ GD-ĐT, Bộ GTVT và Ban an toàn giao thông các tỉnh yêu cầu tăng cường giải pháp đảm bảo trật tự giao thông tại trường học. UB ATGTQG yêu cầu Bộ GD-ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục trong cả nước cấm phương tiện cơ giới lưu hành hoặc dừng đỗ trái phép trong giờ học tại các khu vực sân trường, trên vỉa hè, lòng đường xung quanh cổng các trường học.

Thế nhưng mặc cho sự chỉ đạo của các cấp, trường THCS Minh Khai vẫn “ phớt lờ” tổ chức trông giữ xe qua đêm. Không biết việc trông giữ do bảo vệ tự tổ chức hay là do sự chỉ đạo, chủ trương của nhà trường? Hiện PV vẫn chưa thể liên lạc được với Ban giám hiệu nhà trường để tìm hiểu rõ thông tin mà bạn đọc phản ánh.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục đưa tin.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Trường THCS Minh Khai tổ chức trông giữ xe trái phép?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?