Thứ tư, 24/04/2024 07:26 (GMT+7)

Hà Nội tuyên dương học sinh xuất sắc trong các kỳ thi quốc tế năm 2021

An Hạ -  Thứ sáu, 14/01/2022 08:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 13/1, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức tuyên dương khen thưởng học sinh Thủ đô đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ thi Olympic quốc tế năm 2021.

Năm 2021, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp, kéo dài, điều kiện học tập bị hạn chế nhưng các học sinh của Hà Nội đã nỗ lực vượt mọi khó khăn, hoàn thiện kiến thức, đạt thành tích cao, tiếp tục khẳng định vị trí trên đấu trường khu vực và quốc tế tại các kỳ thi: Olympic quốc tế về Thiên văn học và Vật lý thiên văn (IOAA), Olympic khoa học trẻ quốc tế (IJSO), Olympic Quốc tế dành cho các thành phố lớn (IMO), Kỳ thi Toán học trẻ quốc tế 2021 (IMC), Kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế lần thứ 18 (IMSO 2021) cùng với nhiều cuộc thi khu vực và quốc tế khác.

tm-img-alt
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ và Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong trao Bằng khen của UBND thành phố cho các học sinh đạt Huy chương vàng.

Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng, Ban lãnh đạo Sở GD&ĐT cùng đại diện các Vụ, Cục (Bộ GD&ĐT), phòng GD&ĐT, nhà trường, thầy cô giáo và 39 HS xuất sắc đạt huy chương. Cụ thể:

+ Kỳ thi Thiên văn và Vật lý Thiên văn quốc tế (IOAA): Có 2 Huy chương Vàng; 1 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng.

+ Cuộc thi Olympic Quốc tế dành cho các thành phố lớn (IMO): 8 HS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam tranh tài đã đạt thành tích xuất sắc: Giải Nhì đồng đội. Top 5 thành phố xuất sắc nhất trong cuộc thi tốc độ Bliz-contest. Về giải cá nhân, 1 Huy chương Vàng và 6 Huy chương Bạc.

Kỳ thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế IJSO: Có 4 Huy chương Vàng  và 2 Huy chương Bạc.

+Kỳ thi Toán học trẻ quốc tế 2021 (IMC): 16 HS Hà Nội đại diện Việt Nam giành được 14 huy chương và 2 giải khuyến khích, gồm: 1 Huy chương Vàng, 9 Huy chương Bạc cùng 4 Huy chương Đồng và 2 giải Khuyến khích. Tại phần thi đồng đội, đoàn Việt Nam cũng xuất sắc giành 2 giải vô địch, 1 giải nhì và 1 giải ba.

+ Kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế lần thứ 18 (IMSO 2021): Đoàn Việt Nam đã đoạt được 22 huy chương các loại bao gồm: 9 Huy chương Bạc và 13 Huy chương Đồng.

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương, để các đội tuyển tham gia dự những kỳ thi quốc tế đạt kết quả cao nhất, Sở đã chủ động làm việc với Ban Tổ chức cuộc thi nhằm chuẩn bị các điều kiện, thành lập các đội tuyển dự thi theo đúng yêu cầu.

Các kỳ thi này là những trải nghiệm của học trò ưu tú vượt qua khó khăn, những đòi hỏi cao, chuyên sâu về kiến thức, kỹ năng để ghi tên mình vào bảng vàng thành tích của các kỳ thi Olympic quốc tế… Thành tích của các em học sinh đạt được hôm nay vừa là kết quả, vừa là động lực để mỗi nhà giáo chúng ta tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp “trồng người” cao quý.

Tại chương trình, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của học sinh Hà Nội, cũng như sự cố gắng của đội ngũ giáo viên, các nhà trường đã khắc phục khó khăn của dịch bệnh, nỗ lực làm việc, học tập.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã động viên các trường và học sinh tiếp tục phấn đấu để giành thành tích cao hơn. Với sự nỗ lực cao nhất của các cấp quản lý giáo dục, thầy cô giáo, các em học sinh, đội tuyển Hà Nội đại diện Việt Nam tham gia các Kỳ thi Olympic quốc tế năm 2021 tiếp tục phát huy, nối dài bảng vàng thành tích của học sinh Thủ đô. Thành công của các đội tuyển tham gia các kỳ thi Olympic quốc tế cũng như sự nỗ lực của các thầy cô giáo, các em học sinh, vượt qua mọi khó khăn đã góp phần khẳng định thế mạnh của Thủ đô Hà Nội trong công tác giáo dục và đào tạo, phát triển đội ngũ nhân tài cho Thủ đô và đất nước.

Tại lễ tuyên dương, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ và Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã trao Bằng khen của UBND thành phố cho các học sinh đoạt Huy chương vàng; Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai và Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng trao Bằng khen của UBND thành phố cho các học sinh đoạt Huy chương bạc, Huy chương đồng.

Nhân dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tặng Giấy khen cho 19 học sinh và 12 cán bộ, giáo viên./.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội tuyên dương học sinh xuất sắc trong các kỳ thi quốc tế năm 2021. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới