Thứ sáu, 26/04/2024 02:59 (GMT+7)

Hà Nội ưu tiên xăng dầu cho xe buýt hoạt động

Tuệ An -  Thứ bảy, 12/11/2022 09:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở GTVT Hà Nội vừa đề nghị Sở Công thương Hà Nội bảo đảm nguồn cung ứng xăng dầu cho hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn thành phố.

Theo Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Đào Việt Long, thực hiện nhiệm vụ được UBND thành phố Hà Nội giao, hiện Sở đang tổ chức quản lý 132 tuyến buýt trợ giá do 11 đơn vị vận tải khai thác với trên 2.000 xe, trong đó, có 1.751 xe đang sử dụng dầu diesel.

Trước tình hình cung ứng xăng dầu trên địa bàn thành phố liên tục biến động trong thời gian gần đây, để bảo đảm nguồn cung ứng xăng dầu cho hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt được ổn định, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề nghị Sở Công thương Hà Nội quan tâm, chỉ đạo các công ty đầu mối xăng dầu ưu tiên cung cấp đủ lượng xăng dầu cần thiết cho các đơn vị vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.

Theo thống kê của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, trong số các đơn vị buýt, hiện Tổng công ty Vận tải Hà Nội có 1.097 xe chạy bằng dầu diesel; Công ty cổ phần vận tải Newway có 46 xe; Công ty cổ phần Xe điện Hà Nội có 176 xe; Công ty cổ phần Vận tải và dịch vụ Liên Ninh có 114 xe; Công ty cổ phần Xe khách Hà Nội có 77 xe; Công ty cổ phần Vận tải thương mại và du lịch Đông Anh có 24 xe; Công ty TNHH Du lịch dịch vụ xây dựng Bảo Yến có 130 xe; Công ty liên doanh Vận chuyển quốc tế Hải Vân có 53 xe; Công ty cổ phần Ô tô vận tải Hà Tây có 12 xe và Công ty cổ phần ô tô khách Hà Tây có 22 xe.

tm-img-alt
Hà Nội đề nghị bảo đảm nguồn cung ứng xăng dầu cho xe buýt hoạt động

Trước tình hình biến động của xăng dầu và nhu cầu của người dân, liên ngành Sở Giao thông Vận tải, Sở Công thương và Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội đã đề nghị UBND Thành phố Hà Nội chấp thuận cho xe ô tô vận chuyển xăng dầu có tải trọng toàn bộ xe cho phép từ 10 tấn trở lên được phép hoạt động trong phạm vi hạn chế 24/24h trong tối đa 3 tháng.

Hết thời hạn 3 tháng, các đơn vị có nhu cầu vận chuyển tiếp đề xuất xin gia hạn. Trường hợp thời hạn hiệu lực còn lại của giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường ngắn hơn 3 tháng thì thời gian trong giấy chấp thuận cho phương tiện được phép hoạt động trong phạm vi hạn chế được cấp bằng thời gian còn lại của giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Liên ngành đề nghị Sở Công thương đôn đốc các đơn vị đầu mối kinh doanh xăng dầu tuân thủ Luật Giao thông đường bộ và các luật khác có liên quan;

Các biển báo hạn chế tải trọng, hạn chế chiều cao; Quyết định phân luồng giao thông của Sở Giao thông Vận tải, chịu sự kiểm tra, kiểm soát của các lực lượng kiểm soát giao thông trên đường bộ…

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Hà Nội đã chấp thuận cho xe ô tô được hoạt động trong phạm vi hạn chế của các đơn vị đầu mối kinh doanh xăng dầu hoạt động cả ngày và đêm (trừ giờ cao điểm) trên địa bàn Thành phố hết sức đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện và kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi cho 100% đơn vị cung ứng xăng dầu, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội ưu tiên xăng dầu cho xe buýt hoạt động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.