Thứ bảy, 20/04/2024 06:05 (GMT+7)

Hà Nội và TP.HCM xem xét cho người ở khu vực đông dân cư đăng ký về quê

MTĐT -  Thứ sáu, 10/09/2021 17:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thủ tướng yêu cầu Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương nghiên cứu phương án xem xét tổ chức cho người ở khu vực đông dân cư không bảo đảm yêu cầu giãn cách, cách ly theo quy định được đăng ký về quê theo nguyện vọng.

Cụ thể, văn bản số 6324/VPCP-KGVX ngày 10/9/2021 của Văn phòng Chính phủ gửi UBND các tỉnh, thành phố Hà Nội, TPHCM, Bình Dương nêu rõ: Để tiếp tục duy trì, bảo đảm an sinh xã hội và an toàn phòng chống dịch bệnh COVID-19 cho người dân trong thời gian thực hiện tăng cường giãn cách xã hội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố khẩn trương thực hiện rà soát, khắc phục ngay các tồn tại ở một số xã, phường, thị trấn về hỗ trợ y tế, lương thực, thực phẩm cho người dân.

Thủ tướng yêu cầu kiểm tra, rà soát việc bảo đảm trang bị phòng hộ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, tình nguyện viên, Tổ COVID-19 cộng đồng…

tm-img-alt

Hà Nội và TP.HCM xem xét cho người ở khu vực đông dân cư đăng ký về quê theo nguyện vọng (Ảnh:Internet).

Đồng thời, UBND các tỉnh, thành phố nghiên cứu phương án xem xét tổ chức cho người ở khu vực đông dân cư không bảo đảm yêu cầu giãn cách, cách ly theo quy định được đăng ký về quê theo nguyện vọng, trên cơ sở phối hợp chặt chẽ, khoa học, đồng bộ giữa các địa phương, bảo đảm an toàn phòng chống dịch.

 Trước đó, Bộ Công an  có văn bản số 6017/CAHN-PV01-PC06 ngày 13/8 về việc rà soát nhu cầu trở về các địa phương khác của người dân đang cư trú trên địa bàn TP Hà Nội trong thời gian giãn cách xã hội.

Theo văn bản, để tránh tình trạng người dân tự ý di chuyển bằng xe cá nhân từ Hà Nội về địa phương nơi cư trú, không đảm bảo yêu cầu chống dịch, trước tình hình dịch bệnh hết sức phức tạp; đồng thời báo cáo UBND TP có phương án hỗ trợ đón người dân từ các tỉnh thành về Hà Nội và ngược lại, Giám đốc Công an TP Hà Nội yêu cầu công an các quận, huyện, thị xã rà soát người dân đang sinh sống và làm việc tại thủ đô có nhu cầu, nguyện vọng trở về quê.

Công an Hà Nội cũng yêu cầu công an các quận, huyện, thị xã rà soát người dân đang tạm trú tại các địa phương khác (có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội) có nhu cầu cấp thiết và có nguyện vọng trở về Hà Nội. Kết quả rà soát gửi về Công an thành phố Hà Nội trước ngày 16/8 để tập hợp theo quy định.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội và TP.HCM xem xét cho người ở khu vực đông dân cư đăng ký về quê. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...