Thứ sáu, 26/04/2024 02:29 (GMT+7)

Hà Nội: Xử lý điểm tập trung, kinh doanh trái phép ở bốt Hàng Đậu

MTĐT -  Thứ ba, 17/08/2021 08:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Rạng sáng 17/8, lực lượng tuần tra liên ngành UBND phường Quán Thánh (quận Ba Đình, Hà Nội) xử lý, giải toả khu vực tập trung đông người, tự phát kinh doanh nông sản trái phép tại ngã tư bốt Hàng Đậu.

Trao đổi với phóng viên báo Tin tức, ông Phạm Chính Trung, Phó Chủ tịch UBND phường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội cho biết, trong hai ngày qua (từ 16 đến 17/8), tại ngã tư Bốt Hàng Đậu và một số điểm xung quanh đã xuất hiện tình trạng nhiều tiểu thương tụ tập mua bán hàng hóa ngay dưới lòng đường, bất chấp quy định phòng chống dịch và giãn cách xã hội.

Lợi dụng đêm tối, các xe tải tập kết thành nhiều điểm trên tuyến đường Quán Thánh, vườn hoa Vạn Xuân (vườn hoa Hàng Đậu) và tháp nước Bốt Hàng Đậu. Nhiều tiểu thương dùng xe máy vận chuyển nông sản tập kết thành nhiều điểm, khi thấy bóng dáng lực lượng chức năng tuần tra là đồng loạt bỏ chạy.

Tổ tuần tra liên ngành phường Quán Thánh (quận Ba Đình, Hà Nội) kiên quyết xử lý điểm tập trung đông người, kinh doanh nông sản trái phép tại Bốt Hàng Đậu.

Ngay khi nhận được phản ánh từ quần chúng nhân dân, phường Quán Thánh đã tổ chức tổ tuần tra liên ngành với thành phần là lãnh đạo phường, công chức, dân quân tự vệ và lực lượng Công an phường; gần như trắng đêm hoạt động. Phường Quán Thánh đã nhanh chóng thiết lập hàng rào mềm, giải tán các điểm tụ tập đông người, kinh doanh trái phép; xử lý nghiêm các vi phạm như không đeo khẩu trang, ra đường không đúng mục đích, không có Giấy đi đường…

Trong đêm 16, rạng sáng ngày 17/8, tổ tuần tra liên ngành của phường Quán Thánh đã lập biên bản xử lý nhiều xe máy của các tiểu thương tập trung đông người và nhiều ô tô dừng đỗ trái phép để kinh doanh. Đặc biệt, đơn vị đã xử lý 5 trường hợp ra đường không có lý do thiết yếu.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Phó Chủ tịch UBND phường Quán Thánh khẳng định, nếu các điểm tụ tập đông người kinh doanh trái phép còn tái diễn, địa phương sẽ lập các chốt cứng để ngăn chặn triệt để tình trạng này. Bên cạnh đó, địa phương cũng đã sử dụng mạng xã hội Zalo lập nhiều nhóm đến từng tổ dân phố và sử dụng loa truyền thanh của phường để tuyên truyền đến người dân trên địa bàn chấp hành nghiêm các quy định chống dịch COVID-19.

Đại diện Công an phường Quán Thánh thông tin thêm, trước tình trạng tự phát tập trung đông người, đơn vị đã lập gần 20 barie quanh tháp nước Bốt Hàng Đậu và một số tuyến đường nối từ Phan Đình Phùng sang Quán Thánh. Ngoài việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, các cán bộ chiến sĩ của phường cũng tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở để người dân cũng như các tiểu thương chấp hành tốt quy định phòng dịch.

Video và chùm ảnh phóng viên báo Tin tức ghi nhận tại các chốt kiểm dịch của phường Quán Thánh, quận Ba Đình

Đêm 16, rạng sáng ngày 17/8, tổ tuần tra liên ngành của phường Quán Thánh đã lập biên bản xử lý nhiều xe máy của các tiểu thương tập trung đông người tại tháp nước Bốt Hàng Đậu.

Hoạt động kinh doanh tự phát này xuất hiện trong vài ngày trở lại đây, gây mất an toàn trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Tổ tuần tra liên ngành phường Quán Thánh nhắc nhở, tuyên truyền các tiểu thương tránh tụ tập đông người.

Bên cạnh đó, tổ tuần tra cũng xử lý nghiêm các trường hợp không có Giấy đi đường.

Không ít xe ô tô chở hàng đỗ ngay dưới lòng đường.

Tổ tuần tra liên ngành giải toả điểm kinh doanh tự phát tập trung đông người tại tháp nước Bốt Hàng Đậu trong đêm 16/8.

Phường Quán Thánh đã đặt gần 20 barie phong toả nhiều tuyến đường trên địa bàn.

Lều dã chiến được lực lượng chức năng dựng ngay vườn hoa Vạn Xuân (vườn hoa Hàng Đậu).

Sáng 17/8, nhiều trường hợp ra đường không có lý do thiết yếu đã bị lực lượng chức năng xử phạt nghiêm.

Công an phường Quán Thánh tuyên truyền, vận động các tiểu thương không tụ tập đông người, không tham gia các điểm kinh doanh tự phát.

Nhờ làm tốt công tác tuần tra, địa bàn phường Quán Thánh đã giải toả được các tụ điểm tập trung đông người.

Theo Trung Nguyên/ Báo Tin tức

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Xử lý điểm tập trung, kinh doanh trái phép ở bốt Hàng Đậu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.