Thứ sáu, 29/03/2024 06:21 (GMT+7)

Hà Nội: Xử lý nghiêm hành vi đốt chất thải gây ô nhiễm môi trường

Minh Phan -  Thứ tư, 30/06/2021 14:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP.Hà Nội vừa có văn bản số 2015/UB-ĐT yêu cầu các Sở, ngành, Ủy ban nhân dân quận, huyện thị xã tăng cường triển khai thực hiện các biện pháp kiểm soát ô nhiễm không khí trên địa bàn Thành phố.

Cụ thể, để tiếp tục tăng cường các biện pháp kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí trên địa bàn Thành phố, UBND TP.Hà Nội yêu cầu các Sở, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ tại Chỉ thị số 03/CT-TTg ngày 18/1/2021 của Thủ tướng Chính phủ; đề nghị của Bộ Tài nguyên và Môi trường tại các văn bản số 7442/BTNMT-TCMT ngày 30/12/2020, số 3115/BTNMT-TCMT ngày 9/6/2021 và ý kiến chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố tại các văn bản số 742/UBND-ĐT ngày 15/3/2021, số 754/UBND-ĐT ngày 17/3/2021 và số 5541/VP-ĐT ngày 4/6/2021.

Đồng thời, UBND TP.Hà Nội cũng giao Sở Tài nguyên và Môi trường, Công an Thành phố, Thanh tra Giao thông - Sở Giao thông vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Ủy ban nhân dân quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm việc đốt chất thải, phụ phẩm nông nghiệp sau thu hoạch không đúng quy định; xử lý nghiêm các phương tiện chở đất đá, vật liệu xây dựng, chất thải rắn sinh hoạt không che chắn, gây ô nhiễm môi trường.

Người dân xã Ngọc Mỹ, huyện Thanh Oai đang đốt rơm trên thửa ruộng của gia đình. Ảnh: Phương Nga

Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã chỉ đạo các phòng, ban chức năng và UBND các xã phường, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức người dân, doanh nghiệp trên địa bàn trong việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường và các chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy và Ủy ban nhân dân Thành phố về việc tăng cường biện pháp kiểm soát ô nhiễm không khí trên địa bàn Thành phố; quy trách nhiệm cho người đứng đầu chính quyền cấp cơ sở và chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân Thành phố nếu để xảy ra tình trạng đốt chất thải, chất thải rắn sinh hoạt, phụ phẩm nông nghiệp, vận chuyển vật liệu xây dựng, chất thải rắn sinh hoạt không đúng quy định gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn.

Theo Bộ Tài Nguyên và Môi trường , thời gian gần đây, chất lượng môi trường không khí tại một số tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc, cụ thể tại thành phố Hà Nội và một số tỉnh, thành phố lân cận thuộc đồng bằng sông Hồng có xu hướng gia tăng ô nhiễm gây ảnh hưởng đến sức khoẻ cộng đồng và các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội.

Bộ Tài Nguyên và Môi trường nhận định bên cạnh những nguyên nhân chính đã được xác định do bụi, khí thải từ các hoạt động giao thông vận tải, xây dựng, sản xuất công nghiệp với lượng thải lớn và chưa được kiểm soát hiệu quả kết hợp với yếu tố thời tiết bất lợi (nghịch nhiệt) trong giai đoạn giao mùa thì có nguyên nhân không nhỏ từ hoạt động đốt rơm rạ, phụ phẩm nông nghiệp sau thu hoạch của người nông dân.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Xử lý nghiêm hành vi đốt chất thải gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.