Thứ sáu, 29/03/2024 08:07 (GMT+7)

Hà Nội yêu cầu các trường không bắt buộc học sinh mua đồng phục mới

An Hạ (T/h) -  Thứ sáu, 26/08/2022 15:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở GD-ĐT Hà Nội đã yêu cầu các trường không bắt buộc học sinh phải mua đồng phục mới.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa ban hành công văn số 2475/SGDĐT-VP về việc tổ chức lễ khai giảng và tổ chức một số hoạt động đầu năm học 2022 - 2023.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị các trường cần thực hiện nghiêm túc các quy định tại Thông tư 26/2009/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về việc mặc đồng phục và lễ phục tốt nghiệp của học sinh, sinh viên.

Các trường không bắt buộc học sinh phải mua đồng phục mới, cần mặc sạch sẽ, gọn gàng để khuyến khích tiết kiệm và tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng phục nhà trường phải thiết kế giản dị, kiểu dáng phù hợp lứa tuổi học sinh và văn hóa của địa phương, được Hội đồng nhà trường, cha mẹ học sinh đồng thuận. Nhà trường có thể cung cấp mẫu (kiểu dáng, màu sắc, logo...) để phụ huynh chủ động mua sắm cho học sinh. Đặc biệt, không để một học sinh nào vì chưa có đồng phục mới mà không được vào trường học.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng yêu cầu, các nhà trường thực hiện nghiêm túc quy định về khung kế hoạch thời gian năm học; công khai các khoản thu, chi đầu năm học theo đúng các quy định hiện hành.

Tại công văn, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng hướng dẫn các nhà trường về việc tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2022 - 2023 với yêu cầu tổ chức gọn nhẹ, lấy học sinh làm trung tâm, chú trọng việc tổ chức đón học sinh đầu cấp. Cụ thể, Lễ Khai giảng năm học mới của các trường học trên địa bàn thành phố được tổ chức thống nhất vào sáng thứ hai, ngày 5/9, bao gồm các nghi thức quan trọng như: Chào cờ Tổ quốc, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước gửi cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhân ngày khai trường; đánh trống khai trường...

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội yêu cầu các trường không bắt buộc học sinh mua đồng phục mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.