Thứ sáu, 26/04/2024 05:37 (GMT+7)

Hà Nội yêu cầu học sinh lớp 9 và lớp 12 không ra khỏi thành phố

MTĐT -  Thứ hai, 31/05/2021 09:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu học sinh lớp 9, lớp 12 không đi ra khỏi thành phố tới khi hoàn thành kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Theo chỉ đạo ngày 30/5 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, học sinh lớp 9 và 12 phải hạn chế tiếp xúc với người ngoài gia đình, chủ động ôn tập tại nhà, giữ gìn sức khỏe để chuẩn bị tốt cho các kỳ thi. Nhà trường phải phối hợp với phụ huynh quản lý, theo dõi sức khỏe học sinh.

Lãnh đạo các nhà trường phối hợp với phụ huynh để theo dõi sát sao tình hình sức khỏe của học sinh.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc các đơn vị, trường học đi ra khỏi thành phố trong các ngày nghỉ phải được sự đồng ý của thủ trưởng đơn vị hoặc lãnh đạo cấp trên, và phải báo cáo lại khi trở về thành phố, đồng thời khai báo y tế theo quy định trong vòng 24 giờ từ khi có mặt tại thành phố.

Những cán bộ, giáo viên, nhân viên có tiếp xúc với người có biểu hiện sốt, ho, khó thở, hoặc đi qua vùng có dịch phải khai báo, thực hiện cách ly khi cần thiết theo quy định của y tế.

Các đơn vị, trường học được khuyến khích làm việc trực tuyến, hạn chế tổ chức các cuộc họp trực tiếp, nhưng vẫn phải đảm bảo hiệu quả, chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức các kỳ thi quan trọng sắp tới. Trường hợp phải làm việc trực tiếp phải đảm bảo giãn cách tối thiểu 2 mét, thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn trước và sau cuộc họp, giữ phòng họp thông thoáng, hạn chế sử dụng điều hòa trung tâm.

Theo kế hoạch, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2021-2022 trên địa bàn Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 10 và 11/6/2021; kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông diễn ra vào ngày 7 và 8/7/2021. Hà Nội là địa phương có số thí sinh dự thi ở cả hai kỳ thi này đông nhất cả nước. Đây cũng là một trong những nơi có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19.

Trước Hà Nội, Thanh Hóa cũng yêu cầu học sinh lớp 9 và 12 không ra khỏi tỉnh cho đến khi kết thúc các kỳ thi hết cấp. Trong khi đó, tại Vĩnh Phúc, UBND tỉnh quyết định cho học sinh lớp 12 trên địa bàn đến trường ôn thi tốt nghiệp THPT từ ngày 31/5 đến ngày 3/7, sau gần một tháng học online. Học sinh lớp 9 tiếp tục học online cho đến khi thi vào lớp 10 (ngày 8-10/6)./.

PV (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội yêu cầu học sinh lớp 9 và lớp 12 không ra khỏi thành phố. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.