Thứ sáu, 19/04/2024 15:05 (GMT+7)

Hà Nội yêu cầu làm rõ lịch trình những ca mắc Covid-19 ở BV Bạch Mai

MTĐT -  Thứ năm, 02/04/2020 22:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hà Nội vừa có công văn hỏa tốc gửi Giám đốc TT Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP. Hà Nội yêu cầu rà soát những trường hợp liên quan đến ổ dịch tại BV Bạch Mai.

Theo đó, để tiếp tục khoanh vùng các trường hợp nghi nhiễm Covid- 19 liên quan ổ dịch tại BV Bạch Mai, Chủ tịch UBND TP, Trưởng Ban Chỉ đạo TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu, giám đốc CDC TP Hà Nội khẩn trương liên hệ với toàn bộ các bệnh nhân dương tính với Covid- 19 từ BV Bạch Mai, người lao động tại Công ty Trường Sinh làm dịch vụ tại BV Bạch Mai để làm rõ lịch trình đi lại, sinh hoạt, ăn uống, tiếp xúc của các bệnh nhân này từ ngày 10/3 đến thời điểm đưa đi cách ly, điều trị.

Sau khi làm rõ, kiểm tra đảm bảo độ chính xác của thông tin, khẩn trương thông báo toàn bộ lịch trình của bệnh nhân cho người dân biết để từ đó giúp mọi người dân ý thức về khả năng lây nhiễm, tự kiểm tra và rà soát phát hiện ra những trường hợp đã tiếp xúc với bệnh nhân, từ đó liên hệ với các TTYT trên đia bàn để được cách ly và xét nghiệm theo đúng quy định.

Tính đến tối 2/4, số ca nhiễm liên quan ổ dịch Bạch Mai đã lên tới 42 người, trong đó có 26 ca là nhân viên công ty Trường Sinh.

Tối cùng ngày, Chủ tịch UBND Hà Nội tiếp tục ra văn bản hỏa tốc gửi Sở Y tế và CDC Hà Nội về công tác xét nghiệm nhanh tại các lều dã chiến trên địa bàn.

Để đảm bảo cho công tác xét nghiệm đúng quy định, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu CDC Hà Nội khẩn trương nghiên cứu, xây dựng quy trình xét nghiệm tạm thời đối với xét nghiệm nhanh Covid-19 tại quận, huyện.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố báo cáo, xin ý kiến Bộ Y tế để triển khai nhanh chóng, hiệu quả, đúng quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội yêu cầu làm rõ lịch trình những ca mắc Covid-19 ở BV Bạch Mai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.