Thứ bảy, 20/04/2024 20:16 (GMT+7)

Hà Nội: Yêu cầu người dân vùng 1 "ai ở đâu thì ở đó" từ ngày 8/9

MTĐT -  Thứ ba, 07/09/2021 15:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Công an TP Hà Nội, bắt đầu từ 6h00’ ngày 8/9, các chốt kiểm soát của Thành phố sẽ kiểm soát người và phương tiện ra, vào thành phố, ra vào vùng 1 theo giấy đi đường mới; người dân không ra khỏi nhà khi không thực sự cần thiết, “ai ở đâu thì ở đó”

Cụ thể, từ 6 giờ ngày 8/9, lực lượng chức năng sẽ kiểm soát toàn bộ người và phương tiện ra, vào thành phố và ra, vào vùng 1 theo giấy đi đường có nhận diện bằng mã QR.

tm-img-alt
Giấy đi đường có mã nhận diện sẽ do Phòng Cảnh sát giao thông và Công an các xã, phường, thị trấn tiếp nhận. Ảnh minh họa (Nguồn: Vietnamnet)

Theo quy định mới, giấy đi đường có mã nhận diện sẽ do Phòng Cảnh sát giao thông và Công an các xã, phường, thị trấn tiếp nhận và duyệt, cấp cho cán bộ, công nhân viên trực tiếp thực hiện các hoạt động dịch vụ công ích thiết yếu; người làm việc trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các trường hợp cấp thiết khác phục vụ thực hiện các hoạt động công vụ, công ích thiết yếu.

Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn cấp thẻ mua hàng cho người đi mua lương thực, thực phẩm, thuốc, hàng thiết yếu.

Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân còn lại sẽ được Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm duyệt, cấp giấy đi đường theo đúng đối tượng được quy định tại Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Người đi làm các dịch vụ y tế như: cấp cứu, khám bệnh, mua thuốc định kỳ, đi tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19, người xuất viện về, người chăm sóc người bệnh cần mang theo giấy tờ chứng minh về việc này kèm theo Căn cước công dân hoặc Chứng minh thư nhân dân.

Người đến sân bay, đến cơ quan ngoại giao theo giấy hẹn, đến tòa theo giấy triệu tập cần mang giấy tờ chứng minh kèm theo căn cước công dân và giấy xét nghiệm âm tính trong 72 giờ.

Lực lượng chức năng sẽ tiếp tục duy trì, tăng cường các lực lượng cắm chốt, các tổ tuần tra, kiểm tra, kiểm soát gắt gao nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp người dân vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Yêu cầu người dân vùng 1 "ai ở đâu thì ở đó" từ ngày 8/9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất