Thứ năm, 28/03/2024 22:36 (GMT+7)

Hà Nội: Yêu cầu tháo dỡ toàn bộ hệ thống âm thanh 40 phòng hát Karaoke chưa được cấp phép

Hà Anh -  Thứ hai, 19/09/2022 18:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kiểm tra các quán karaoke trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, lực lượng chức năng yêu cầu tháo dỡ toàn bộ hệ thống âm thanh, bàn ghế của 40 phòng hát chưa được cấp phép.

Rạng sáng 19/9, lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm ra quân tổng kiểm tra hoạt động phòng chống cháy nổ của các quán karaoke trên địa bàn.

Theo lãnh đạo quận Hoàn Kiếm, tổ công tác đã lập biên bản ghi nhận 15 quán karaoke có tổng 26 phòng hát được cấp phép và 46 phòng chưa được cấp phép hoạt động.

Mặc dù đã được tuyên truyền về việc tạm đóng cửa phòng hát chưa được cấp phép, chỉ có 6 phòng đã tháo dỡ triệt để thiết bị bên trong, 40 phòng còn lại đã tháo dỡ nhưng chưa triệt để.

Thời điểm kiểm tra, 40 phòng hát chưa được cấp phép đã đóng cửa và tháo dỡ thiết bị âm thanh. Nhưng đề phòng quán lén cho khách vào hát, chúng tôi đã yêu cầu dỡ bỏ toàn bộ cả bàn ghế, hệ thống cách âm bên trong các phòng này.

Yêu cầu 'xóa sổ' 40 phòng hát karaoke ở Hà Nội - 1
Lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm kiểm tra hoạt động phòng chống cháy nổ của các quán karaoke trên địa bàn. (Ảnh: Hanoimoi).

Cụ thể, quán karaoke Thông Tài ở số 245 Phúc Tân có 10 phòng hát nhưng chỉ 3 phòng đạt tiêu chuẩn, 7 phòng còn lại đóng cửa và được dán thông báo không hoạt động, hệ thống loa đã dỡ xuống.

Tuy nhiên, đoàn công tác đánh giá việc làm trên chưa triệt để nên yêu cầu chủ cơ sở cam kết dỡ cách âm, đóng cửa những phòng hát đang chờ cấp phép.

Tương tự, quán karaoke số 243 và 241 phố Phúc Tân có 2 phòng hát chưa được cấp phép đang trong quá trình tháo dỡ.

Chủ cơ sở còn tồn tại vi phạm được yêu cầu xử lý triệt để trong vòng một tuần, trước ngày 26/9. Ngoài ra, Công an quận Hoàn Kiếm cũng được yêu cầu giám sát thường xuyên hoạt động của các quán.

Theo báo cáo của Công an Hà Nội, toàn thành phố hiện có 1.400 cơ sở kinh doanh karaoke. Quá trình kiểm tra, có đến 58% cơ sở không đạt yêu cầu về an toàn phòng cháy chữa cháy trong khi hoạt động.

Trong đó, 425 cơ sở có khả năng khắc phục nhưng chưa thực hiện. Lực lượng chức năng đã đề nghị tạm dừng hoạt động các cơ sở này cho đến khi khắc phục được những tồn tại về phòng cháy chữa cháy.

Thời gian qua, đơn vị chức năng cũng tạm đình chỉ 326 quán karaoke không có khả năng khắc phục tồn tại. Riêng từ tháng 8 đến nay, 27 cơ sở đã bị tạm đình chỉ và bị phạt với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng.

Việc kiểm tra gắt gao các điều kiện đảm bảo an toàn ở hàng loạt cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke trên cả nước được thực hiện đồng loạt sau nhiều vụ cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng./.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Yêu cầu tháo dỡ toàn bộ hệ thống âm thanh 40 phòng hát Karaoke chưa được cấp phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.