Thứ ba, 19/03/2024 10:05 (GMT+7)

Hà Nội:Loạt cửa hàng ở phố Chùa Bộc treo biển cho thuê, trả mặt bằng

MTĐT -  Thứ tư, 25/08/2021 13:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Được mệnh danh là tuyến phố có hoạt động kinh doanh buôn bán sầm uất, tuy nhiên, thời gian gần đây, do ảnh hưởng của dịch bệnh hàng loạt các cửa hàng trên phố Chùa Bộc đã treo biển cho thuê cửa hàng

Bộ Xây dựng cho biết, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 gây ra, giá văn phòng cho thuê vẫn tiếp tục gặp khó khăn. Giá cho thuê tại Hà Nội giảm 1,7%.

Tình hình kinh doanh khó khăn do đó mặt bằng thương mại cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ. Nhiều cửa hàng trên phố Chùa Bộc không chịu được áp lực đã treo biển cho thuê cửa hàng, cho thuê mặt bằng.

Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội, các cửa hàng trên con phố này cũng đóng cửa nằm im. Một số cửa hàng đã treo biển cho thuê văn phòng.

Trước đây, khu vực phố Chùa Bộc chủ yếu các cửa hàng kinh doanh quần áo, phụ kiện thời trang… tuy nhiên, hiện tại có nhiều cửa hàng treo biển cho thuê nhà với số điện thoại liên hệ kèm theo phía dưới.

Trước áp lực giá thuê cao và hàng tháng nay đóng cửa không kinh doanh, nhiều cửa hàng bắt đầu treo băng rôn với nội dung trả lại mặt bằng. Theo tìm hiểu giá giá thuê một căn nhà diện tích nhỏ 4-5 tầng trên phố Chùa Bộc có thời điểm lên đến 100 triệu đồng/tháng. Một số cửa hàng diện tích nhỏ 20-30m, giá thuê cũng khoảng 20-25 triệu đồng/tháng.

Tuyến phố Chùa Bộc dài hơn 800m nhưng theo ghi nhận của phóng viên thấy rất nhiều cửa hàng trả lại mặt bằng, treo biển cho thuê văn phòng, cửa hàng…do những áp lực và khó khăn của dịch bệnh.

Bên cạnh đó cũng có những cửa hàng cửa đóng then cài và bên ngoài treo biển sang nhượng cửa hàng khiến nhiều người ngao ngán, xót xa.

Được biết, theo số liệu thống kê mới đây của Bộ Xây dựng, tại khu vực trung tâm của Hà Nội giá chào thuê trung bình ở tầng trệt và tầng một có xu hướng giảm trung bình khoảng 102 USD/m2/tháng tương đương 2.357.000 đồng/m2/tháng, giảm 1,9% theo quý và 1,7% theo năm.

Trong khi đó, giá chào thuê trung bình tại tầng trệt và tầng một khu vực ngoài trung tâm đạt 29 USD/m2/tháng tương đương 670.000 đồng/m2/tháng, giảm 3,8% theo năm và 2,8% theo quý.

Mới đây, TP Hà Nội đã phê duyệt giá đất cụ thể làm căn cứ bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện Dự án xây dựng hoàn thiện nút giao Chùa Bộc - Thái Hà. Theo đó, giá đất tại tuyến phố này được phê duyệt ở mức 47,1 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên, vừa qua trên các trang rao vặt về bất động sản, lượng tin rao vặt bán nhà phố Chùa Bộc gần đây tăng mạnh, với mức giá chào bán trung bình khoảng 150-300 triệu đồng/m2, thậm chí có nơi lên tới 600 triệu đồng/m2 khiến dư luận xôn xao vì mức giá đó gần tương đương với giá đất phố cổ hiện nay.

Theo Huy Thảo/TC Xây dựng

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội:Loạt cửa hàng ở phố Chùa Bộc treo biển cho thuê, trả mặt bằng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.