Thứ sáu, 19/04/2024 15:25 (GMT+7)

Hà Tĩnh: An ninh trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo trong những ngày tết

Thanh Phương -  Thứ bảy, 28/01/2023 16:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Bộ GTVT, Tỉnh ủy và UBND tỉnh, Công an Hà Tĩnh cùng các lực lượng, đơn vị liên quan đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai đồng bộ các phương án đảm bảo cho người dân vui tết, đón xuân an toàn.

Theo đó, Công an các đơn vị, địa phương đã tăng cường tuần tra kiểm soát, khép kín địa bàn, nhất là vùng giáp ranh, những nơi tập trung đông người, các cửa ngõ vào trung tâm, những tuyến phố trọng điểm để làm tốt công tác bảo đảm ANTT, ATGT, đồng thời kiên quyết xử lý trường hợp vi phạm. Công an tỉnh đã thành lập các tổ công tác đặc biệt 256, 238 để thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về ANTT, ATGT, phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, vi phạm pháp luật trên các tuyến, khu vực trọng điểm, phức tạp... Với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp, lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ…

Cùng với ANTT, công tác đảm bảo ATGT trên địa bàn tỉnh được các lực lượng, đơn vị tập trung quyết liệt. Ông Nguyễn Văn Tân - Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh cho hay: Trước thời điểm bước vào kỳ nghỉ tết, đơn vị công bố 6 số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận thông tin và xử lý kịp thời các phản ánh về giao thông.

Lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định pháp luật về ATGT, nhất là vi phạm về nồng độ cồn và ma túy khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Lực lượng thanh tra giao thông tổ chức kiểm tra đảm bảo trật tự ATGT trong và ngoài bến xe, nhất là công tác vận tải hành khách.

tm-img-alt
Công an các đơn vị, địa phương đã tăng cường tuần tra kiểm soát, khép kín địa bàn, nhất là vùng giáp ranh, những nơi tập trung đông người, các cửa ngõ vào trung tâm, những tuyến phố trọng điểm để làm tốt công tác bảo đảm ANTT, ATGT.

Nhờ đó, tình hình vận chuyển hành khách bằng ô tô và đò ngang cũng ổn định, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Số lượng phương tiện thông qua các bến xe là 850 xe với 10.393 lượt khách, tăng 460 xe, tăng 7.255 lượt khách so với năm 2022.

Theo thống kê của lực lượng chức năng, trong 7 ngày nghỉ tết, trên địa bàn tỉnh xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông đường bộ khiến 3 người tử vong, 1 người bị thương; so với kỳ nghỉ tết năm 2022, bằng về số vụ, số người tử vong và giảm 2 người bị thương.

Cũng trong thời gian này, lực lượng chức năng lập biên bản xử lý 128 trường hợp vi phạm quy định pháp luật về ATGT, phạt tiền 327 triệu đồng. Các hành vi vi phạm chủ yếu là về nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm xe máy…

Để tiếp tục duy trì công tác bảo đảm ANTT, ATGT trong các hoạt đông lễ hội xuân 2023 và sau dịp nghỉ tết Nguyên đán, Công an tỉnh và các lực lượng, đơn vị liên quan tiếp tục đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát nhằm kịp thời phát hiện, phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: An ninh trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo trong những ngày tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.