Thứ ba, 19/03/2024 17:10 (GMT+7)

Hà Tĩnh áp dụng biện pháp kiểm soát dịch mới từ 20/10

An Hạ -  Thứ tư, 20/10/2021 15:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành quy định tạm thời biện pháp kiểm soát dịch “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19”.

Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã đánh giá và xác định cấp độ dịch trên địa bàn tỉnh là ở cấp độ 2 - nguy cơ trung bình và quy định áp dụng tạm thời các biện pháp kiểm soát dịch trên phạm vi toàn tỉnh từ ngày 20/10/2021 cho đến khi có quy định mới, cụ thể như sau:

- Các hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời không được quá 100 người tham gia; người tham gia các hoạt động phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định hiện hành, tuân thủ thông điệp 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang, sát khuẩn tay thường xuyên, đảm bảo giãn cách. Người đang trong thời gian tự theo dõi sức khỏe và người có các biểu hiện sốt, ho, khó thở, đau rát họng, mất vị giác... không được tham dự.

- Hoạt động vận tải hành khách công cộng đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải được phép hoạt động đảm bảo điều kiện phòng, chống dịch; hoạt động lưu thông, vận chuyển hàng hóa nội tỉnh hoặc liên tỉnh được phép hoạt động bình thường. Yêu cầu các hoạt động phải an toàn, linh hoạt, hiệu quả, đảm bảo phòng, chống dịch theo quy định.

- Cơ sở sản xuất, đơn vị thi công các dự án, công trình được phép hoạt động nhưng phải xây dựng kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

- Cơ sở kinh doanh dịch vụ bao gồm trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ hoạt động bình thường nhưng phải có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 (Sở Công Thương hướng dẫn theo văn bản của Bộ Công Thương và Bộ Y tế).

- Trung tâm hội nghị, tiệc cưới, nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được kinh doanh, phục vụ tại chỗ nhưng không quá 60% công suất của cơ sở, chỉ được hoạt động đến 22h, tối đa không được tập trung quá 100 người tại một thời điểm/khu vực, dịch vụ; yêu cầu khách hàng đảm bảo khoảng cách, thực hiện khai báo y tế và quét mã QR xác nhận đi/đến; thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

tm-img-alt
tm-img-alt

- Hoạt động bán hàng rong, vé số dạo… được phép hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K và các quy định phòng, chống dịch hiện hành.

- Dịch vụ cắt tóc, gội đầu, làm móng tay/móng chân, cơ sở thẩm mỹ/spa, phòng tập gym, bi-a, yoga; xông hơi, massage; các điểm cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet công cộng được phép hoạt động với yêu cầu đảm bảo các quy định phòng chống dịch hiện hành, yêu cầu khách hàng khai báo y tế và quét mã QR xác nhận đi/đến; thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

- Dịch vụ karaoke được hoạt động không quá 50% công suất của cơ sở và không quá 10 người/1 phòng tại một thời điểm.

- Tiếp tục tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ quán bar, vũ trường để phòng, chống dịch COVID-19.

- Hoạt động giáo dục, đào tạo được thực hiện trực tiếp theo kế hoạch, hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 của liên ngành Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế.

- Các cơ quan, công sở hoạt động bình thường nhưng phải thường xuyên tự đánh giá nguy cơ và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

- Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự không tập trung quá 100 người và phải tuân thủ, chịu trách nhiệm thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn.

- Hoạt động tham quan du lịch, nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ; biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao; bảo tàng, triển lãm, thư viện, rạp chiếu phim, cơ sở, địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao… hoạt động bình thường nhưng tập trung không quá 100 người, yêu cầu thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

"Các quy định trên đây được áp dụng thực hiện thống nhất trong toàn tỉnh; các văn bản trước đây của UBND tỉnh liên quan đến việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 có nội dung trái với văn bản này thì thực hiện theo văn bản này.

UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thành phố và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan chủ động, nghiêm túc triển khai, thực hiện."/.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh áp dụng biện pháp kiểm soát dịch mới từ 20/10. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...