Thứ bảy, 20/04/2024 08:14 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Cho phép doanh nghiệp thu phí đón công dân có nhu cầu về quê

Thanh Phương -  Chủ nhật, 03/10/2021 15:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản đồng ý cho một doanh nghiệp tổ chức đón công dân từ các tỉnh phía Nam có nhu cầu về quê, tự trả phí 6,5 triệu đồng/người.

Thông tin từ UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, ông Lê Ngọc Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký văn bản đồng ý cho Công ty Cổ phần du lịch Hà Tĩnh tổ chức đón người dân từ các tỉnh phía Nam về quê có thu phí.

Theo đó, những người dân được đón về phải tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19, liều cuối tiêm trong ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm về quê; hoặc từng nhiễm SARS-CoV-2, có giấy chứng nhận dương tính bằng phương pháp xét nghiệm PCR không quá 6 tháng; có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19; học sinh mắc kẹt tại các tỉnh thành phía Nam cũng thuộc nhóm đối tượng được tiếp nhận.

tm-img-alt
Tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức đón gần 3000 công dân về quê bằng 6 chuyến bay và 1 chuyến tàu hỏa miễn phí.

Trước khi lên máy bay, công dân phải xuất trình giấy chứng nhận xét nghiệm PCR âm tính SARS-CoV-2 trong 48 tiếng kể từ khi lấy mẫu.

Về việc đón công dân về quê, đại diện Công ty Cổ phần du lịch Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã làm việc với hãng hàng không và xin chính quyền chủ trương đón công dân về quê theo nguyện vọng. Kinh phí mỗi người bỏ ra để thực hiện chuyến hồi hương khoảng 6,5 triệu đồng. Dự kiến chuyến bay đầu tiên sẽ khởi hành trong khoảng thời gian từ ngày 10/10 đến 15/10. Những công dân khi về Hà Tĩnh sẽ được về cách ly tại các khách sạn ở thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên.

“Toàn bộ chi phí là trọn gói bao gồm tiền vé máy bay, tiền ở khách sạn, tiền test Covid-19, tiền ăn”, lãnh đạo công ty này cho biết thêm.

Đây là lần đầu Tỉnh Hà Tĩnh cho phép doanh nghiệp tổ chức đón người dân về quê có thu phí. Từ cuối tháng 7 đến nay, tỉnh này đón miễn phí hơn 2.000 người từ TPHCM và các tỉnh phía Nam về quê bằng một chuyến tàu hỏa và 6 chuyến bay.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Cho phép doanh nghiệp thu phí đón công dân có nhu cầu về quê. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...