Thứ sáu, 26/04/2024 06:36 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Công trình gần 230 tỷ đồng chưa hoàn thành đã hư hỏng

Doãn Đạt -  Thứ sáu, 08/12/2017 14:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đê bao biển Kỳ Ninh, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) là công trình có tổng mức đầu tư gần 230 tỷ đồng. Thế nhưng, điều nghịch lý là công trình chưa bàn giao đưa vào sử dụng đã xuống cấp trầm trọng.

Qua phản ánh của người dân tới Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử Văn phòng khu vực Bắc Trung Bộ tại Nghệ An về sự việc một công trình chưa bàn giao đã hư hỏng, ảnh hưởng trực tiếp tới người dân xung quanh.

Để kiểm định lại nguồn thông tin, PV đã có mặt tại hiện trường và ghi nhận tuyến đê bao biển Kỳ Ninh đang trong quá trình thi công nhưng đã xuất hiện nhiều vết nứt chằng chịt trên mặt đường đê. Các dầm ngàng khóa đỉnh của mái kè bị nứt ngang, nhiều điểm mặt đường đã xuất hiện bong tróc lớp mặt bê tông rộ lớp đá khiến mặt đường nham nhở.

Mặt đường đê xuất hiện nhiều vết nứt nham nhở

Tìm hiểu thông tin dự án được biết, tuyến đê biển Kỳ Ninh có tổng mức đầu tư gần 230 tỷ đồng với chiều dài 2,9km từ km 5+092 đến km 8+00. Dự án do UBND thị xã Kỳ Anh làm chủ đầu tư từ nguồn vốn trung hạn.

 Được biết, dự án được khởi công giữa năm 2015 dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2018, đơn vị thi công tuyến đê bao là Công ty CP xây lắp thương mại Hùng Cường có (trụ sở đóng tại thị xã Kỳ Anh). Đơn vị tư vấn giám sát là Công ty CP cổ phần tư vấn xây dựng Anh Sơn đóng tại (xã Kỳ Bắc, huyện Kỳ Anh) và Công ty CP đầu tư  phát triển T&T đóng tại (TP. Vinh).

Dự án bao gồm cống xả nước, thân đê ghép cấu kiện bê tông đúc kết hợp mặt đê làm đường dân sinh. Giai đoạn 1 từ km 5+092 đến km 7+00 đã hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng từ tháng 9/2017. Tuy nhiên, tại nhiều vị trí trên công trình, đặc biệt trên bề mặt đường dân sinh đã xuất hiện tình trạng hư hỏng nghiêm trọng như nứt nẻ, bong tróc.

Dẫn chúng tôi tiếp cận nhiều vị trí nứt chằng chịt – ông Điền Bắc (Một người dân tại địa phương) thông tin: “Đoạn đê bao từ km5-km7 này được nhà thầu thi công từ giữa năm 2015 đến đầu năm 2017 mới hoàn thành. Nhưng vừa qua chúng tôi đi qua đây thì thấy mặt đường đê xuất hiện nhiều vết nứt và bong tróc.

Thiết nghĩ công trình vừa mới thi công mà đã xuống cấp thế này liệu chất lượng công trình có đảm bảo hay không? Qua đây chúng tôi rất mong muốn các ban, ngành liên quan vào cuộc tìm hiểu nguyên nhân mặt đường nứt toác và bong tróc tránh ảnh hưởng dư luận”.

Dự án củng cố, nâng cấp tuyến đê biển Kỳ Ninh nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng và cải thiện điều kiện đi lại của nhân dân. Vậy nhưng, mọi kỳ vọng của người dân đang hụt hẫng vì công trình chưa hoàn thành đã bộc lộ nhiều yếu kém, nứt rạn, bong tróc…

Trao đổi với PV về vấn đề này ông Lê Đức Hiệp – Kỹ thuật ban xây dựng cơ bản thị xã Kỳ Anh, cho biết: “Dự án này được triển khai từ 2015 đang dự kiến cuối năm nay hoàn thành đưa vào sử dụng, dự án được chia thành hai giai đoạn, giai đoạn 1 từ km 5+092 đến km7+00 hiện đã hoàn thành. Hiện nay nhà thầu đang triển khai giai đoạn 2 từ km7+00 đến km9+00, đến nay công trình cũng đã hoàn thành khoảng 70%".

"Còn đối với thông tin PV cung cấp về công trình xuất hiện nhiều vết nứt và bong tróc thì ban chưa nắm được. Nếu công trình bị hư hỏng như người dân phản ánh thì phải cắt làm lại vì công trình đang trong thời gian bảo hành”, ông Hiệp thông tin thêm.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử một chuyên gia trong ngành xây dựng chia sẻ: “Công trình đê bao biển Kỳ Ninh là dự án lớn, để triển khai công trình này phải qua nhiều bước đánh giá thăm dò và khoan địa chất…để kiểm tra trước khi đi vào khởi công.

Đặc biệt đối với mặt đường bê tông được thiết kế bê tông mác 300, dày 25cm, rộng 7,5 mét mới thi công xong đã xuất hiện nhiều vết nứt chằng chịt như thế này thì cần phải xem lại chất lượng công trình”.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi lại tại dự án gần 230 tỷ đồng.

Vết nứt ngang dọc trên mặt đường đê khiến người dân nghi vấn về chất lượng công trình

Các dầm ngang khóa đỉnh mái kè nứt bóc tách ngang

Dầm mái kè lộ thiên cả sắt thép ra ngoài

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Công trình gần 230 tỷ đồng chưa hoàn thành đã hư hỏng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.