Thứ bảy, 20/04/2024 12:08 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Dân tố doanh nghiệp “hun khói” giữa đô thị

MTĐT -  Thứ hai, 12/09/2016 11:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân thị xã Hồng Lĩnh cũng như người tham gia giao thông bức xúc tố Công ty TNHH Lâm sản Lam Hồng ngang nhiên xử lý chất thải bằng cách đốt nhấm giữa đô thị.

Những ngày qua Công ty TNHH Lâm sản Lam Hồng có trụ sở đóng tại đường Nguyễn Đổng Chi - phường Nam Hồng - Thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) ngang nhiên đốt các sản phẩm dư thừa sau khi chế biến gỗ.

Tìm hiểu phản ánh của người dân, PV tiếp cận mục sở thị chứng kiến cảnh ngổn ngang sản phẩm gỗ dư thừa, chất đống tại hành lang của đường giao thông chờ xử lý đốt nhấm. Ngoài dọc hành lang của đường Nguyễn Đổng Chi công ty này cũng đã tận dụng làm sân phơi sản phẩm gỗ. Điều đó vừa gây mất an toàn giao thông vừa ảnh hưởng nghiêm trọng đến mỹ quan đô thị.

Không chỉ những bất cập trên, tại khuôn viên công ty này thường xuyên xuất hiện những vũng nước đen ngòm, chảy tràn lan, mùi hôi hắc bốc lên nồng nặc.

Một người dân sinh sống gần đây, bức xúc cho biết: “Doanh nghiệp lấn chiếm hành lang như vậy rất mất an toàn cho người tham gia giao thông, còn cách xử lý rác thải của họ là quá ô nhiễm, như mấy ngày này trời mưa lại xuất hiện những vũng nước đen ngòm, chảy tràn lan trên mặt đường nhựa, mùi hoá chất bốc lên nồng nặc nhưng không hề được xử lý”.

Đem vấn đề này trao đổi với ông Trịnh Anh Nam - Cán bộ Phòng Tài nguyên & Môi trường thị xã Hồng Lĩnh cho rằng: “Việc Công ty TNHH Lâm sản Lam Hồng đốt sản phẩm dư thừa từ gỗ ngoài khuôn viên của công ty và nằm sát với đường giao thông là hoàn toàn sai quy định.” 
“Thông tin từ báo chí chúng tôi sẽ cho kiểm tra lại Công ty TNHH Lâm sản Lam Hồng nếu không có hệ thống xử nước thải, gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt và việc đi lại của người dân chúng tôi sẻ xử lý dứt điểm.

Hiện nay chúng tôi chưa nhận được phản ánh của người dân về Công ty TNHH Lâm sản Lam Hồng gây ô nhiễm. Nhưng qua thông tin của Quý báo chúng tôi sẽ thành lập đoàn đi kiểm tra, xử lý kịp thời” - Ông Lê Văn Bình - Phó Chủ tịch UBND Thị xã Hồng Lĩnh nói.

Theo Kinh tế Đô thị

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Dân tố doanh nghiệp “hun khói” giữa đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ