Thứ sáu, 29/03/2024 12:22 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Dừng các hoạt động đảm bảo phòng chống dịch bệnh COVID-19

NGUYỄN TÙNG -  Chủ nhật, 06/06/2021 18:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trưa ngày 06/06, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu vừa ký văn bản hỏa tốc yêu cầu dừng tất cả các hội nghị, hội thảo, sự kiện, các nghi lễ tôn giáo để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương các cấp khẩn trương thực hiện dừng tổ chức các hội nghị, hội thảo, sự kiện (trừ các cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, quy mô không quá 50 người). Dừng tổ chức các nghi lễ tôn giáo, đám cưới, các hoạt động tập trung đông người, hạn chế tối đa số lượng người tham gia lễ tang. Thời gian thực hiện từ 12 giờ ngày 6/6/2021.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu vừa ký văn bản hỏa tốc yêu cầu dừng tất cả các hội nghị, hội thảo, sự kiện, các nghi lễ tôn giáo để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

 Như vậy, trong hai ngày từ 5 đến 6/6/2021, UBND tỉnh Hà Tĩnh có nhiều công văn liên quan phòng, chống dịch bệnh COVID-19 với nhiều nội dung khẩn cấp yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm. Liên quan đến hai bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 từ Bình Dương trở về, đến nay Hà Tĩnh đã ghi nhận thêm 5 trường hợp mắc COVID-19 ở cộng đồng.

Hiện tại, lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục phong tỏa xã Thạch Trung, tổ 2 phường Nguyễn Du (thành phố Hà Tĩnh) với 15 điểm chốt chống dịch ở các đường, ngõ vào xã, phường ngăn không cho người ra vào vùng dịch. Đồng thời thực hiện truy vết nhanh hàng trăm trường hợp liên quan, tiếp xúc đến 7 bệnh nhân COVID-19 để tổ chức cách ly đúng quy định.

Tại thành phố Hà Tĩnh, ngoài việc bố trí mỗi phường, xã phải có ít nhất 1 khu cách ly tập trung, thành phố Hà Tĩnh sẽ mở thêm 3 đến 4 khu cách ly tập trung nữa ở tại các địa phương. Đồng thời, có phương án liên hệ với các khách sạn trên địa bàn để tiếp tục trưng dụng cơ sở, xây dựng khu cách ly tập trung khi cần thiết với mức độ đáp ứng dự kiến khoảng 30 - 50 phòng/khách sạn. Huyện Lộc Hà, Thạch Hà nhanh chóng triển khai các biện pháp tuyên truyền, vận động những người vô tình tiếp xúc với các bệnh nhân tại thời điểm nhất định tại các điểm dịch vụ ở bãi biển Xuân Hải, Thạch Hải để họ đến khai báo y tế và có biện pháp cách ly đúng quy định.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Dừng các hoạt động đảm bảo phòng chống dịch bệnh COVID-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới