Thứ năm, 25/04/2024 22:21 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Hoài nghi về chất lượng Công trình công viên Miếu Rỏi?

THANH PHƯƠNG - TIẾN DŨNG -  Thứ hai, 08/06/2020 09:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc thi công nham nhở, ẩu, sơ sài khiến nhiều vật liệu hư hỏng của đơn vị thi công tại Công trình chỉnh trang tiểu công viên Miếu Rỏi TT. Thạch Hà khiến hoài nghi về chất lượng và tuổi thọ công trình

Thời gian qua, Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử thường xuyên nhận được phản ánh từ người dân TT. Thạch Hà về việc thi công Công trình chỉnh trang tiểu công viên Miếu Rỏi thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh đã có dấu hiệu thi công ẩu, làm hư hỏng vật liệu xây dựng dẫn đến thất thoát nguồn tài chính và ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Qua tìm hiểu được biết, Công trình chỉnh trang Tiểu công viên Miếu Rỏi có tổng mức đầu tư gần 5 tỷ đồng trong đó: Tổng giá trị xây lắp: 4.204.968.000 đồng. Chi phí QLDA: 105.621.000 đồng. Chi phí TVĐTXD: 321.178.000 đồng. Chi phí khác: 203.443.000 đồng. Chi phí dự phòng: 164.441.000 đồng.

Xuất hiện các thanh đá xẻ tự nhiên bị nứt gãy tại công trình.

Nguồn vốn được lấy từ Ngân sách huyện và chủ đầu tư huy động nguồn vốn hợp pháp khác. Công trình do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Thạch Hà làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công là Liên doanh giữa Công ty TNHH Cây Xanh Tây Nam Bộ (Địa chỉ: Ấp Giồng Chùa, thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) và Công Ty Cổ Phần Hoàng Anh (Địa chỉ: Thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh).

Công trình được xây dựng nhằm mục đích Chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Thạch Hà khóa XXX nhiệm kỳ 2020-2025 và tạo không gian, cảnh quan cho thị trấn, đây cũng là nơi để cho người dân dạo chơi trong công viên. Công trình khởi công từ tháng 4/ 2020 thời gian hoàn thành dự kiến vào cuối tháng 6/2020.

Tại công trình, nhiều cột đèn có đế, có cái thì không có đế.

Song mặt khác, từ khi công trình này được xây dựng cho đến nay đã nhận được nhiều hoài nghi về chất lượng. Ghi nhận của nhóm PV khi có mặt tại công trình là việc thi công diễn ra nham nhở, đế gắn cột đèn thi công sơ sài, cột có cột không, xi măng lát đá không liền mạch.

Đá xẻ tự nhiên để bo vỉa thẳng hè, đường không cùng kích cỡ, có nhiều đoạn bị gãy nứt. Đặc biệt  tại công trình xuất hiện bãi tập kết hàng loạt những thanh đá xẻ tự nhiên bị bẻ gãy khiến cho việc lo ngại về chất lượng công trình.

Bãi tập kết hàng loạt những thanh đá xẻ dùng để bo vỉa bị hư hỏng, không thể sử dụng được.

Sau nhiều lần liên hệ với chủ đầu tư, nhóm PV mới gặp và trao đổi với ông Nguyễn Công Thuận - Cán bộ kỹ thuật kiêm phụ trách công trình thì được biết: “Công trình này mới chỉ nghiệm thu vật liệu đầu vào để cho họ thi công, chứ chưa nghiệm thu thanh toán. Sau các thông tin của các anh, tôi rất cảm ơn và tiếp thu các ý kiến đó để phục vụ trong quá trình kiểm tra nghiệm thu sau này.

Còn về phần đá tự nhiên gãy bể, vì do lúc vận chuyển về, lúc  cẩu lắp không cẩn thận, một phần vì đá rất là giòn, đặt xuống mạnh là bể, chứ không phải là như sắt thép các thứ. Về phần đá ghép vào không cùng kích cỡ, vì đây là loại đá xẻ tự nhiên, gia công khó nên các thanh đá không được đồng đều”.

Hạng mục bo vỉa bằng đá xẻ không cùng kích cỡ được đưa vào thi công.

Với những lý do mà vị cán bộ trên chia sẻ liệu có thỏa đáng với thực tế mà người dân phản ánh?

Trước những lo ngại trong quá trình thi công, người dân không khỏi hoài nghi về chất lượng công trình liệu có đảm bảo chất lượng?

Và chủ đầu tư có buông lỏng quản lý khiến nhà thầu thi công ẩu? Thiết nghĩ, cơ quan quản lý nhà nước cần có biện pháp kiểm soát tránh ảnh hưởng chất lượng công trình.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Hoài nghi về chất lượng Công trình công viên Miếu Rỏi?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.