Thứ năm, 28/03/2024 15:42 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Một học sinh lớp 8 dũng cảm cứu 2 em nhỏ đuối nước

MTĐT -  Thứ hai, 25/04/2022 09:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 24/4, ông Nguyễn Xuân Khoa – Phó Chủ tịch HĐND xã Cẩm Minh xác nhận về sự việc vừa xảy ra trên địa bàn và cho biết địa phương sẽ đề xuất khen thưởng xứng đáng trước hành động dũng cảm của em Nguyễn Văn Dương.

Trước đó, chiều 23/4, trong lúc nô đùa 2 em Võ Thanh Anh (SN 2010) và Lê Thanh Dũng (SN 2010) cùng trú tại thôn 9, xã Cẩm Minh không may bị rơi xuống kênh kêu cứu từ kênh N1 - hệ thống thủy lợi Sông Rác.

Lúc này em Nguyễn Văn Dương (SN 2008, trú tại thôn 5 xã Cẩm Minh) là học sinh lớp 8D trường THCS Minh Lạc (xã Cẩm Minh) đang học bài ở nhà, gần khu vực xảy ra sự việc, nghe tiếng kêu cứu em đã vội chạy ra và nhảy xuống kênh cứu người. Do biết bơi và được trang bị một số kỹ năng cứu người nên Dương đã tìm cách tiếp cận để cứu thành công 2 em nhỏ lên bờ.

Sau khi cứu được 2 em nhỏ lên bờ, Nguyễn Văn Dương tiếp tục cùng với bà con nhân dân có mặt ở hiện trường tiến hành ép ngực, hô hấp nhân tạo và kịp thời cứu sống các nạn nhân.

tm-img-alt
Em Nguyễn Văn Dương (SN 2008) đang là học sinh lớp 8D - Trường THCS Minh Lạc. Nguồn: báo Hà Tĩnh

Tối 24/4, ông Nguyễn Xuân Khoa – Phó Chủ tịch HĐND xã Cẩm Minh xác nhận về sự việc vừa xảy ra trên địa bàn và cho biết địa phương sẽ đề xuất khen thưởng xứng đáng trước hành động dũng cảm của em Nguyễn Văn Dương.

Sau sự việc trên trong ngày 24/4, gia đình em Võ Thanh Anh và Lê Thanh Dũng cùng cấp ủy chính quyền Thôn 5, xã Cẩm Minh đã đến gia đình em Nguyễn Văn Dương gặp mặt, cảm ơn cũng như tuyên dương hành động dũng cảm của em.

Yên Hoà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Một học sinh lớp 8 dũng cảm cứu 2 em nhỏ đuối nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.