Thứ bảy, 20/04/2024 13:55 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Mưa không ngớt, nước dâng, nhiều gia đình kêu cứu

Nguyễn Tùng -  Thứ hai, 19/10/2020 15:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mưa liên tiếp cùng với các hồ đập trên địa bàn tràn ra, đã gây ngập lụt tại nhiều nơi, trước tình hình đó có một số trang Facebook đăng tin kêu cứu và không ít gia đình gọi điện thoại xin trợ giúp.

Với lượng mưa lớn cùng và việc xả lũ của các Hồ, Đập, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh nói chung một số địa phương nói riêng nước đã dâng cao, tràn vào nhà dân, đa số các tuyến đường giao thông bị ngập nặng, tê liệt huyết mạch giao thông.

Hình ảnh nước ngập sâu tại các địa phương trên địa bàn tỉnh:

Trước tình hình đó, các địa phương đã nhanh chóng cho sơ tán dân tại những nơi nguy hiểm, báo động. Toàn tỉnh sơ tán được 7.183 hộ với 20,761 người, cụ thể: tại Hương Khê, 12 hộ tương ứng 42 người; tại Cẩm Xuyên 4.365 hộ tương ứng 12.390 người; tại Nghi Xuân 94 hộ tương ứng 287 người; tại Đức Thọ 08 hộ tương ứng 22 người; Kỳ Anh 292 hộ tương ứng 912 người; tại Lộc Hà 45 hộ tương ứng 105 người; tại Thạch Hà 2.200 hộ tương ứng 6.600 người; tại Thành phố Hà Tĩnh 167 hộ tương ứng 403 người trên 15 xã phường của thành phố. Đồng thời, các trường học trên toàn tỉnh cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Trong lúc này, các tuyến đường ở thành phố Hà Tĩnh hầu như đã bị ngập, nước tràn vào nhà dân khắp trên các tuyến phố. Tại các xã thuộc huyện Cẩm Xuyên và Thạch Hà, nước tràn vào nhà và dâng cao, người dân ở những nơi này đã gọi điện cầu cứu, cùng với đó là một số trang Facebook cá nhân đã đăng tải nội dung cầu cứu vì nước đã ngập cao.

Hình ảnh người dân gửi tin cầu cứu trên các trang Facebook:

Hiện tại, với tình hình mưa lũ, nước dâng cao, trước mắt chủ yếu ưu tiên việc sơ tán người tại những nơi nước ngập. Cơ sở hạ tầng, đường, cầu cống nhiều nơi sụt lún, bị hư hỏng, các lĩnh vực nuôi trồng Thủy hải sản, cùng nhiều ha cây ăn quả và hoa màu bị ngập sâu, nhưng tại thời điểm này chưa ước tính được về tổng giá trị kinh tế.

Trước tình hình này, người dân nên hạn chế ra đường, nếu không cần thiết, nên chủ động sơ tán khỏi những nơi nước ngập và sạt lở đất đá. Đồng thời, gọi ngay vào số đường dây nóng của lực lượng ứng cứu, khi cần thiết. Hiện tại, lực lượng cứu hộ cứu nạn Hà Tĩnh đang tích cực và khẩn trương ứng cứu cho người dân.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Mưa không ngớt, nước dâng, nhiều gia đình kêu cứu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ