Thứ sáu, 19/04/2024 12:04 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Tăng tốc thi công các công trình phòng chống thiên tai

MTĐT -  Thứ sáu, 27/08/2021 09:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mùa mưa bão đã cận kề, để chạy đua với thời gian, tỉnh Hà Tĩnh đang đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án phòng chống bão lũ, biến đổi khí hậu.

Công nhân lắp đặt cống nước tại công trường hồ Ba Khe

Công trường hồ Ba Khe, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, công trình khởi công tháng 3/2021, thời hạn thi công 18 tháng. Đây là 1 trong số 8 công trình hồ đập trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh nằm trong Tiểu dự án sửa chữa và nâng cao an toàn hồ đập tỉnh Hà Tĩnh, gói thầu WB 8.

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, hàng trăm công nhân cùng thiết bị xe máy thuộc đơn vị nhà thầu Tổng Công ty 36 Bộ Quốc phòng đang khẩn trương thi công các hạng mục quan trọng thuộc dự án nâng cấp hồ Ba Khe ở huyện Kỳ Anh. Các hạng mục gia cố thân đập, mở rộng mặt đập hiện trạng, lát mái thượng lưu, hạ lưu; xây mới tràn xả lũ, cống lấy nước đã đảm bảo vượt lũ.

Mái đê hồ Nước Xanh đã được thi công cơ bản, đảm bảo vượt lũ

Không chỉ hồ Ba Khe, các công trình khác nằm trong gói thầu WB 8 như Hồ Nước Xanh cũng đang được đẩy nhanh tiến độ. Chủ đầu tư đã chỉ đạo các nhà thầu lập phương án, kế hoạch ứng phó thiên tai trong quá trình thi công công trình. 

Trao đổi với phóng viên Báo Dân tộc và Phát triển, ông Hà Văn Trà, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hà Tĩnh, thông tin: Hiện có 7/8 công trình thuộc dự án WB 8 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đang được triển khai thi công, đảm bảo vượt lũ năm 2021. UBND tỉnh đã thành lập đoàn kiểm tra các công trình đang thi công. 

"Nhìn chung, đến thời điểm này, dự án WB 8 đã đảm bảo vượt lũ. Một số hạng mục chưa làm thì không cho nhà thầu triển khai trong giai đoạn này. Tất cả nguồn lực tập trung cho những hạng mục đang triển khai dở, đảm bảo phải hoàn thành vượt lũ trong mùa mưa bão sắp tới”, ông Trà cho biết.

Bên cạnh dự án do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hà Tĩnh làm chủ đầu tư, các công trình do các huyện làm chủ đầu tư cũng đang được đốc thúc đẩy nhanh tiến độ.

Công trình bờ kè sông Ngàn Phố (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh), có tổng chiều dài trên 2,7km, với tổng mức đầu tư 63 tỉ đồng. Đây là công trình đóng vai trò hết sức quan trọng trong công tác phòng chống lụt bão, ngăn chặn nguy cơ sạt lở bờ sông gây nguy hiểm đến tính mạng, tài sản của Nhân dân. 

Chủ đầu tư là UBND huyện Hương Sơn, thường xuyên cắt cử cán bộ chuyên môn bám sát công trình, phối hợp với nhà thầu và các xã có dự án đi qua để tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý những vướng mắc để công trình đảm bảo chất lượng, mỹ quan và tiến độ. Được khởi công vào tháng 1/2021, và có thời gian thi công 18 tháng, tuy nhiên đến thời điểm này (tháng 8/2021) nhà thầu đã hoàn thành 75% khối lượng công trình.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, vào cuối tháng 8, đầu tháng 9 có đợt mưa tiểu mãn. Các tỉnh Bắc Trung bộ nhiều nơi mưa to, xuất hiện lũ đầu mùa. Trước áp lực về thời gian, trên các công trình máy móc đang khẩn trương thi công để đảm bảm vượt lũ. 

Bên cạnh đẩy nhanh tiến độ, các nhà thầu cũng cần có phương án phòng chống lũ lụt để hạn chế thấp nhất thiệt hại, đề phòng những tai nạn đáng tiếc xảy ra. Đồng thời, tổ chức di dời máy móc, con người ra khỏi vùng nguy hiểm; che chắc, chằng chéo vật tư thiết bị khi mua bão sắp về./.

Khánh Ngân - CĐ/Báo Dân tộc và Phát triển

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Tăng tốc thi công các công trình phòng chống thiên tai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?