Thứ sáu, 19/04/2024 18:47 (GMT+7)

Hà Tĩnh:Công nhân vệ sinh môi trường tất bật thu gom rác thải sau lũ

NGUYỄN TÙNG -  Thứ sáu, 23/10/2020 09:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau những ngày ngập lụt, đến nay nước cơ bản ở Hà Tĩnh đã rút dần. Khắp mọi nơi nhìn đâu cũng thấy rác, gánh nặng lại tiếp tục đè lên đôi vai các chiến binh thầm lặng. Họ chính là công nhân VSMT...

Thực hiện, việc phục vụ thu gom, từ ngày 21-10, phía Công ty CP Môi trường và Công trình Đô thị Hà Tĩnh đã tiến hành ra quân, đồng thời thiết lập các điểm trung chuyển rác thải sinh hoạt ngay trên các tuyến đường và kênh mương trong thành phố, đồng thời sử dụng xe tải ben và máy xúc để tiến hành đưa rác thải đến nơi xử lý.

Lượng rác rất lớn đang dồn về sau lũ.

Sau gần hai ngày làm việc cật lực, công tác thu gom rác thải và vệ sinh sạch sẽ từ nhà đân đến các tuyến đường trên địa bàn Thành phố Hà Tĩnh cơ bản đã sạch sẽ và thông thoáng trở lại.

Bên cạnh đó, trở ngại nhất là trên các kênh mương thoát nước trong thành phố vẫn còn ứ đọng rất nhiều lượng rác thải sinh hoạt và nhiều loại rác khác theo dòng chảy trôi về. Nước trên các kênh mương này còn lớn nên rất khó khăn trong việc thu gom. Trước tình hình này, ngoài công nhân vệ sinh môi trường (thuộc Công ty CP Môi trường và Công trình Đô thị Hà Tĩnh), còn huy động nhiều lực lượng khác như Công an tỉnh, Đoàn thanh niên…cùng tham gia.

Lượng rác nằm ở vị trí phức tạp phải huy động cả lực lượng Công an, Đoàn thanh niên tỉnh Hà Tĩnh tham gia.

Đang tất bật với công việc thu gom rác, anh Cương – Công nhân vệ sinh môi trường chia sẻ: “Lượng rác thải và bùn đổ về nhiều, kể từ khi nước rút dần thì lãnh đạo Công ty chỉ đạo anh em tiến hành việc thu gom và vệ sinh đường phố. Hiện nay, các tuyến đường trong thành phố đã cơ bản sạch sẽ, chỉ còn trên các tuyến kênh mương là đang còn nhiều nên anh em chia ra nhiều tổ, mỗi tổ hai đến ba người để thu gom".

Công nhân vệ sinh môi trường thuộc Công ty môi trường Hà Tĩnh tất bật làm việc.

Với lượng rác thải sau lũ lớn như thế này, ngoài sự vào cuộc và nỗ lực của chính quyền và cơ quan trực thuộc. Bên cạnh đó, rất cần sự chủ động của các hộ, cá nhân củng chung tay dọn dẹp và nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc thực hiện nếp sống văn minh ngay chính nơi mình ở và công cộng. Anh Cương chia sẻ thêm.

Một số hình ảnh phóng viên MT&ĐT ghi lại về rác thải tại tỉnh Hà Tĩnh sau lũ:

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh:Công nhân vệ sinh môi trường tất bật thu gom rác thải sau lũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái tạo thói quen “tiêu dùng xanh, sản xuất xanh”
Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...