Thứ sáu, 29/03/2024 21:10 (GMT+7)

Hải An (Hải Phòng): Ngày đầu cắm phao tiêu, dựng chòi phục vụ giải tỏa bãi nuôi ngao không phép

Khải Anh -  Thứ ba, 28/06/2022 13:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong ngày đầu ra quân, UBND quận Hải An (TP. Hải Phòng) đã cắm được 10 phao tiêu và dựng được 01 chòi bảo vệ xác định ranh giới, mốc giới các mỏ cát đã cấp phép cho doanh nghiệp được khai thác trên vùng biển thuộc phường Đông Hải 2 và Tràng Cát.

Thực hiện Thông báo kết luận của Chủ tịch UBND thành phố tại cuộc họp nghe công tác chuẩn bị cắm phao tiêu khu vực di dời, giải tỏa các hộ dân nuôi ngao trên địa bàn quận Hải An, chiều 27/6, UBND quận Hải An đã tiến hành tổ chức cắm phao tiêu, dựng chòi bảo vệ trên vùng biển thuộc phường Đông Hải 2 và Tràng Cát của quận này. Công việc trên nhằm xác định ranh giới, mốc giới các mỏ cát đã cấp phép cho doanh nghiệp được phép khai thác tại khu vực.

tm-img-alt

Tổ công tác làm nhiệm vụ trong điều kiện thời tiết có sóng to

Trước đó, UBND quận Hải An đã thành lập Tổ công tác và chỉ đạo các doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ phao tiêu, phương tiện và lực lượng sẵn sàng làm nhiệm vụ.

tm-img-alt
Ngày đầu ra quân, quận Hải An đã dựng được 01 nhà chòi và cắm 10 phao tiêu xác định ranh giới, mốc giới giữa các mỏ cát.

Trao đổi với phóng viên Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, đại diện lãnh đạo UBND phường Đông Hải 2 thông tin, trong ngày đầu thực hiện nhiệm vụ, tổ công tác đã cắm được 10 phao tiêu và dựng được 01 chòi bảo vệ. “Chúng tôi làm việc trong điều kiện thời tiết không được thuận lợi do có sóng to. Tuy nhiên, nhờ làm tốt công tác chuẩn bị cũng như đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, tổ công tác không gặp trở ngại gì từ phía các hộ nuôi ngao. Quá trình tổ chức cắm phao tiêu và dựng nhà chòi bảo vệ diễn ra an toàn, đúng quy định, đúng kế hoạch đã đề ra”, vị này cho biết.

tm-img-alt
Công tác cắm phao tiêu, dựng nhà chòi bảo vệ dự kiến hoàn thành trong 3 ngày từ 27-29/6

Hiện, chính quyền quận Hải An cũng đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ pháp lý xử phạt vi phạm hành chính đối với các hộ nuôi ngao không được cấp phép trên vùng biển thuộc quản lý của địa phương này. Đồng thời, tiếp tục yêu cầu các hộ trên tự giác tháo dỡ chòi canh, cọc quây phục vụ hoạt động nuôi ngao và di chuyển ngao ra khỏi khu vực các mỏ cát đã được thành phố Hải Phòng cấp phép cho doanh nghiệp khai thác. Trường hợp các hộ dân không tự giác tháo dỡ, di dời vật kiến trúc ra khỏi khu vực, địa phương sẽ tổ chức cưỡng chế, bắt đầu từ ngày 28/7/2022./.

Bạn đang đọc bài viết Hải An (Hải Phòng): Ngày đầu cắm phao tiêu, dựng chòi phục vụ giải tỏa bãi nuôi ngao không phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới