Thứ sáu, 19/04/2024 09:13 (GMT+7)

Hai Bộ kiểm tra 17 chung cư vi phạm PCCC của Hà Nội

MTĐT -  Thứ sáu, 06/04/2018 11:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kiểm tra ngẫu nhiên các công trình cao tầng tại 7 tỉnh, thành phố lớn để đánh giá, kiểm tra chéo công tác phòng cháy, từ sau ngày 15/4.

Ngày 5/4, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng đã có buổi làm việc với Cục Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (C66- Bộ Công an) về phối hợp tăng cường đảm bảo công tác PCCC trong các công trình cao tầng.

Thông tin tại buổi làm việc, theo lãnh đạo Bộ Xây dựng, trước mắt sẽ tập trung cho công tác PCCC tại các công trình cao tầng, trong đó có việc nâng cao ý thức người dân sống tại các tòa nhà này. 

Lãnh đạo hai cơ quan khẳng định sẽ thành lập đoàn liên ngành kiểm tra ngẫu nhiên các công trình cao tầng tại 7 tỉnh, thành phố lớn để đánh giá, kiểm tra chéo công tác phòng cháy, từ sau ngày 15/4. 

Một số chung cư Hà Nội vi phạm tiêu chuẩn phòng cháy như cầu thang thoát hiểm thông với hành lang. Ảnh: Đ.Loan

Đối với 17 công trình nhà cao tầng ở Hà Nội vi phạm các quy định về phòng cháy, không có khả năng khắc phục theo quy chuẩn, Thứ trưởng Lê Quang Hùng nhận định những trường hợp này rất phức tạp. Đoàn liên ngành sẽ kiểm tra cụ thể từng công trình và bàn giải pháp khắc phục.

Nhấn mạnh việc không có việc hạ chuẩn quy định về PCCC đối với 17 công trình nhà cao tầng của Hà Nội đã xây dựng xong và đưa vào sử dụng nhưng vi phạm các quy định về PCCC, không có khả năng khắc phục theo quy chuẩn hiện hành của PCCC, lãnh đạo Bộ Xây dựng nhận định đây là những trường hợp rất phức tạp. Đoàn kiểm tra liên ngành được lập của Bộ Công an và Bộ Xây dựng sẽ kiểm tra cụ thể từng công trình và bàn giải pháp khắc phục cho từng công trình.

Thứ trưởng Lê Quang Hùng thông tin, Bộ Xây dựng đã chỉ đạo tuyệt đối đảm bảo phòng cháy khi thẩm định dự án công trình, đã cấp phép xây dựng thì phải có thẩm định thiết kế phòng cháy chữa cháy, "không du di bất cứ trường hợp nào". Trước khi đưa vào sử dụng, mọi công trình phải được nghiệm thu phòng cháy.

Trước đấy, liên quan đến 17 chung cư không có khắc phục vi phạm PCCC của Hà Nội trong văn bản do Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu ký gửi các Bộ như Bộ Xây dựng, Bộ Công an…, UBND TP Hà Nội cho biết, qua kiểm tra hiện nay có 17 công trình nhà chung cư cao tầng đã xây dựng xong và đưa vào sử dụng nhưng vẫn còn các tồn tại, vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy, “không có khả năng khắc phục” theo yêu cầu của Quy chuẩn, tiêu chuẩn quy định về phòng cháy chữa cháy hiện hành. 

Hà Nội đã kiến nghị Bộ Công an, Bộ Xây dựng nghiên cứu, thẩm định các phương án phòng cháy chữa cháy thay thế tại 17 chung cư. Đây là các công trình có thiết kế không đạt tiêu chuẩn song không có khả năng thay đổi kết cấu, kiến trúc. 

T/H (theo vietnamnet, báo tiền phong, VnExpress)

Bạn đang đọc bài viết Hai Bộ kiểm tra 17 chung cư vi phạm PCCC của Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.