Thứ năm, 25/04/2024 20:49 (GMT+7)

Hai chuỗi siêu thị tại Australia bị yêu cầu dọn hàng nghìn tấn rác thải nhựa

MTĐT -  Thứ bảy, 04/02/2023 08:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo một báo cáo của tờ Sydney Morning Herald, các chuỗi siêu thị của Australia phải trả ít nhất 3,5 triệu AUD (khoảng 2,5 triệu USD) cho việc loại bỏ và xử lý nhựa mềm dự trữ.

Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) của bang New South Wales mới đây đã ban hành dự thảo “Thông báo thu dọn” yêu cầu hai chuỗi siêu thị lớn của Australia là Coles và Woolworths dọn sạch hơn 5.200 tấn rác thải nhựa mềm tích trữ tại 15 địa điểm trên toàn bang.

Số rác thải nhựa mềm này được thu gom sau khi hai chuỗi siêu thị nói trên quảng bá rộng rãi chương trình thu gom nhựa mềm tái chế đến khách hàng.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. (Nguồn: The Sydney Morning Herald)

Giám đốc điều hành EPA của bang New South Wales Tony Chappel cho biết hàng nghìn khách hàng đã tích cực thu gom rác thải nhựa mềm và bỏ chúng vào thùng thu gom của siêu thị địa phương vì tin rằng các chất thải nhựa mềm đó sẽ không bị vứt ra bãi rác mà sẽ được tái chế.

Ông nói thêm rằng số lượng rác thải nhựa mềm trong các nhà kho trên khắp bang New South Wales hiện nay rất đáng lo ngại và cần phải loại bỏ để giảm nguy cơ hỏa hoạn.

EPA cũng đã thông báo cho Cơ quan Cứu hỏa và Cứu hộ bang NSW về các cơ sở lưu trữ có rủi ro cao ở 11 khu vực chính quyền địa phương và yêu cầu những người điều hành các địa điểm này hành động ngay lập tức để giảm thiểu rủi ro.

EPA đưa ra ba lựa chọn cho các siêu thị, bao gồm xử lý chất thải tại bãi rác; xuất khẩu ra nước ngoài hoặc tái chế. Tuy nhiên, không quốc gia nào chấp nhận nhập khẩu nhựa mềm ô nhiễm và không có cơ sở nào ở Australia có khả năng tái chế số lượng nhựa mềm được lưu trữ. Hai chuỗi siêu thị này có sáu ngày để phản hồi về dự thảo thông báo.

Tổ chức RED Group (có trụ sở tại Melbourne) đã hợp tác với hai chuỗi siêu thị lớn là Coles và Woolworths cùng một số thương hiệu siêu thị khác của Australia tổ chức hoạt động thu gom rác thải nhựa mềm nhằm giúp giảm lượng bao bì nhựa thải ra bãi rác. Tuy nhiên, chương trình đã tạm dừng thu gom nhựa mềm từ ngày 9/11/2022.

Theo một báo cáo của tờ Sydney Morning Herald, các chuỗi siêu thị phải trả ít nhất 3,5 triệu AUD (khoảng 2,5 triệu USD) cho việc loại bỏ và xử lý nhựa mềm dự trữ.

Giám đốc Tony Chappel cho biết những vật liệu này, một khi bị buộc phải tái chế, có thể bị chôn lấp trong đất, vì vậy, chính quyền cần phải hành động pháp lý để bảo vệ các cộng đồng ở bang New South Wales.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hai chuỗi siêu thị tại Australia bị yêu cầu dọn hàng nghìn tấn rác thải nhựa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng