Thứ bảy, 20/04/2024 09:21 (GMT+7)

Hải Dương: 4 cá nhân bị xử phạt 700 triệu đồng vì khai thác cát trái phép

MTĐT -  Thứ sáu, 24/12/2021 08:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với hành vi khai thác cát trái phép, 4 cá nhân cùng trú tại xã Thanh Cường, huyện Thanh Hà (Hải Dương) đã bị Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lưu Văn Bản ra quyết định xử phạt mỗi người 175 triệu đồng.

hai duong 4 ca nhan bi xu phat 700 trieu dong vi khai thac cat trai phep
Ảnh minh họa.

Theo đó, ngày 22/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lưu Văn Bản đã ký quyết định xử phạt 4 cá nhân là các ông: Hoàng Văn Phúc, Nguyễn Văn Quân, Trịnh Xuân Sử và Hoàng Văn Tuyên đều trú ở xã Thanh Cường, huyện Thanh Hà (Hải Dương) mỗi người 175 triệu đồng do hành vi khai thác cát trong phạm vi luồng nưng không có Giấy phép khai thác khoáng sản của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, khi khối lượng khoáng sản đã khai thác từ 50m3 trở lên. Hành vi này đã vi phạm quy định tại Điểm e Khoản 1 Điều 48, Nghị định 36/2020/NĐ-CP ngày 24/3/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản.

Những người này còn bị tịch thu toàn bộ khoáng sản (được quy đổi bằng tiền) và phương tiện sử dụng để thực hiện hành vi phạm hành chính. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương giao cho Công an tỉnh Hải Dương thực hiện việc tịch thu và xử lý tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tịch thu theo đúng quy định của pháp luật; buộc cải tạo, phục hồi lại môi trường; thực hiện các giải pháp đưa các khu vực đã khai thác về trạng thái an toàn. Thời hạn thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả là 10 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt (mọi chi phí tổ chức thi hành biện pháp khắc phục hậu quả do các cá nhân vi phạm chi trả).

Ngoài ra, các cá nhân này còn bị Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương xử phạt về các hành vi khác như: Không có chứng chỉ chuyên môn theo quy định, sử dụng phương tiện không có Giấy chứng nhận đăng ký hoặc không có Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện, sử dụng người không đủ điều kiện theo quy định làm thuyền viên, giao người không có bằng hoặc Giấy chứng nhận khả năng chuyên môn điều khiển phương tiện, không có sổ danh bạ thuyền viên theo quy định.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: 4 cá nhân bị xử phạt 700 triệu đồng vì khai thác cát trái phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Xây Dựng

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam