Thứ sáu, 19/04/2024 22:58 (GMT+7)

Hải Dương: Cần làm rõ ai "bật đèn xanh" cho trạm bê tông hoạt động không phép (Bài 2)

T.C -  Thứ ba, 28/02/2023 14:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù UBND huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng có thẩm quyền liên quan tiến hành kiểm tra, xử lý dứt điểm sai phạm một trạm trộn bê tông, nhưng đến nay chỉ đạo trên vẫn… nằm trên giấy.

Trước đó, ngày 14/01/2023, Môi trường và Đô thị Việt Nam có đăng tải bài viết “Kim Thành, Hải Dương: Trạm trộn bê tông không phép hoạt động thách thức pháp luật”. Nội dung bài viết phản ánh trạm trộn bê tông Nhung Đức mặc dù chưa được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép, nhưng ngang nhiên lắp đặt, hoàn thiện và đưa vào hoạt động một cách công khai, gây ảnh hưởng đến môi trường, mất an toàn giao thông trong khu vực.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Trạm trộn bê tông không phép ngang nhiên hoạt động gắn biển tên "Nhung Đức" công khai như chốn không người quản lý, thách pháp luật và dư luận... 

Liên quan đến sai phạm tại trạm trộn bê tông Nhung Đức, ngày 23/06/2022, UBND huyện Kim Thành liên tiếp ban hành 02 văn bản số: 1530/UBND-VP về việc kiểm tra, xử lý công trình vi phạm trật tự xây dựng (đối với hộ kinh doanh cá thể Nguyễn Khắc Vần), và văn bản số: 1829/UBND-VP về việc đôn đốc xử lý công trình vi phạm trật tự xây dựng.

Qua nội dung các văn bản trên, Chủ tịch UBND huyện Kim Thành đã yêu cầu: Chủ tịch UBND xã Tuấn Việt khẩn trương hoàn thiện hồ sơ xử lý vi phạm đối với các hộ trình cấp có thẩm quyền theo quy định; Đồng thời tập trung đôn đốc yêu cầu các hộ có vi phạm chấp hành nghiêm việc tạm dừng các hoạt động xây dựng liên quan để thực hiện theo quyết định xử lý vi phạm của cấp có thẩm quyền. Báo cáo Chủ tịch UBND huyện trước ngày 27/6/2022.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND huyện Kim Thành đã giao phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện đôn đốc, phối hợp với UBND xã Tuấn Việt thực hiện.

tm-img-alt
Văn bản số: 1829/UBND-VP V/v: "Đôn đốc xử lý công trình vi phạm trật tự xây dựng" của UBND huyện Kim Thành

Những tưởng sau chỉ đạo quyết liệt, kịp thời từ UBND huyện Kim Thành thì các đơn vị được giao sẽ nghiêm túc thực hiện và trạm bê tông này sẽ sớm được xử lý theo quy định pháp luật. Thế nhưng, thực tế hoàn toàn trái ngược khi mà mọi việc vẫn “án binh bất động”, bất chấp chỉ đạo từ Chủ tịch UBND huyện Kim Thành, trạm trộn bê tông Nhung Đức vẫn hoạt động rầm rộ, ngang nhiên như thể thách thức pháp luật cũng như dư luận xã hội.

Để làm rõ những bất thường trong thực thi công vụ, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo UBND huyện Kim Thành đối với Phòng Kinh tế và Hạ tầng, chính quyền xã Tuấn Việt trong việc kiểm tra, xử lý vi phạm đối với trạm bê tông trên. PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã liên hệ làm việc với UBND huyện Kim Thành.

Do đó, ngày 14/2/2023, UBND huyện Kim Thành tiếp tục ban hành Công văn số 216/CV-UBND gửi đích danh Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng - Nguyễn Phúc Công về việc cung cấp thông tin báo chí.

Nội dung công văn thể hiện rõ ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện Kim Thành như sau: “Giao phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện chủ trì phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan và UBND xã Tuấn Việt kiểm tra và thông tin kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm, đất đai, môi trường, xây dựng trạm trộn bê tông của ông Nguyễn Khắc Vần đến PV Môi trường và Đô thị Việt Nam; thời gian xong trước ngày 22/2/2023.

tm-img-alt
Văn bản số: 216/CV- UBND huyện Kim Thành chỉ đạo V/v: "Cung cấp thông tin cho báo chí"

Tuy nhiên đến nay, Toà soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin phản hồi về kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm công trình trên theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện Kim Thành.

Đáng nói, khi PV chủ động liên hệ với ông Nguyễn Phúc Công - Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng để thu thập thông tin sự việc, thì thay việc thực hiện nghiêm chỉ đạo của Lãnh đạo huyện Kim Thành, vị này lại “né” cung cấp thông tin cho báo chí, không chấp hành sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện Kim Thành.

Mặt khác, việc ông Nguyễn Phúc Công đã không thực hiện nghiêm chức trách nhiệm vụ được Lãnh đạo UBND huyện Kim Thành giao phó.... Điều này, đã vô tình để cho vi phạm ngang nhiên tồn tại, hoạt động trái quy định pháp luật, đổ thải trực tiếp ra ngoài môi trường và để lại nhiều hệ lụy xấu cho xã hội

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Trạm trộn bê tông không phép vẫn ngang nhiên hoạt động sau chỉ đạo "dừng" và xử lý của Lãnh đạo huyện Kim Thành. 

Để thượng tôn pháp luật, xử lý nghiêm tình trạng trạm trộn bê tông Nhung Đức hoạt động không phép gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn mất an toàn giao thông cho người dân địa phương, chúng tôi kính đề nghị các Cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương và chính quyền huyện Kim Thành tiến hành kiểm tra và xử lý dứt điểm sự việc. Đồng thời xem xét trách nhiệm của Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Kim Thành, Chủ tịch UBND xã Tuấn Việt khi chưa thực hiện nghiêm vai trò trách nhiệm của mình và nội dung chỉ đạo điều hành của Chủ tịch UBND huyện Kim Thành.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Cần làm rõ ai "bật đèn xanh" cho trạm bê tông hoạt động không phép (Bài 2). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...