Thứ sáu, 19/04/2024 11:47 (GMT+7)

Hải Dương: Chi viện nhân lực cho tỉnh bạn trên tuyến đầu chống dịch

Kim Cương -  Chủ nhật, 16/05/2021 16:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 16/5/2021, lãnh đạo tỉnh Hải Dương cùng Trường ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã tổ chức Lễ xuất quân chi viện nhân lực cho các tỉnh lân cận để tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

Theo đó, 200 cán bộ, sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã tình nguyện lên đường chi viện cho tỉnh Bắc Giang; 50 trường hợp cho tỉnh Bắc Ninh để hỗ trợ các địa phương này trong việc tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, một trong những công việc quan trọng trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Hiệu trưởng Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, Đinh Thị Diệu Hằng phát biểu tại buỗi lễ 

 Phát biểu tại buổi lễ, Tiến sỹ, Bác sỹ Đinh Thị Diệu Hằng - Hiệu trưởng Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã động viên tinh thần các cán bộ, sinh viên tình nguyện, đồng thời khẳng định nhà trường sẽ nỗ lực vừa hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch của năm học vừa tham gia phòng chống dịch một cách tích cực và hiệu quả nhất.

Đồng chí Nguyễn Minh Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng Giám đốc Sở Y tế và lãnh đạo nhà trường đã tặng hoa cho đoàn cán bộ, sinh viên tình nguyện lên đường tham gia chi viện chống dịch, đồng thời chúc đoàn sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo tỉnh và nhà trường tặng hoa cho đại diện đoàn cán bộ, sinh viên tình nguyện

Đại diện đoàn cán bộ, sinh viên tình nguyện đã phát biểu thể hiện niềm vui, niềm tự hào khi được lên dường làm nhiệm vụ chống dịch này, đồng thời cam kết sẽ quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà lãnh đạo tỉnh cùng nhà trường giao cho, đồng thời sẽ để lại những ấn tượng tốt đẹp với tỉnh bạn.

Đoàn xe đưa đoàn cán bộ, sinh viên tình nguyện nhà trường lên đường chi viện cho tỉnh bạn

Cũng trong chiều nay 16/5, Bệnh viện dã chiến số 2 - Bệnh viện Đại học Y Hải Dương sẽ hoạt động trở lại, bước đầu trực tiếp đón nhận 150 bệnh nhân là F1 của Bệnh viện K Hà Nội và 150 người nhà bệnh nhân đi cùng về tiếp tục điều trị.

Đồng chí Phạm Mạnh Cường - Giám đốc Sở Y tế Hải Dương cho biết: 150 bệnh nhân tại Bệnh viện K chuyển về Bệnh viện dã chiến tại Hải Dương hôm nay là những trường hợp F1 đang điều trị ung thư… và đã có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2.

Cho đến thời điểm này, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, cán bộ, bác sỹ, nhân viên y tế cùng các yêu cầu cần thiết khác tại Bệnh viện dã chiến số 2 - Bệnh viện Đại học Y Hải Dương đã được chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng tiếp đón các bệnh nhân Bệnh viện K về điều trị. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà lãnh đạo tỉnh Hải Dương cũng như Bộ Y tế đã tin tưởng giao cho ngành Y tế Hải Dương./.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Chi viện nhân lực cho tỉnh bạn trên tuyến đầu chống dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?