Thứ sáu, 19/04/2024 15:38 (GMT+7)

Hải Dương đầu tư hơn 3 tỷ đồng xử lý rác thải sinh hoạt tại thị trấn Gia Lộc

MTĐT -  Thứ tư, 03/05/2023 08:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, UBND tỉnh Hải Dương đã quyết định trích 3 tỷ 477 triệu đồng cấp cho huyện Gia Lộc để thực hiện vận chuyển và xử lý rác thải sinh hoạt phát sinh của thị trấn Gia Lộc năm 2023.

tm-img-alt
Bãi chôn lấp rác thải của thị trấn Gia Lộc. Ảnh Báo Hải Dương

Bãi rác thải của thị trấn Gia Lộc xây dựng từ năm 2010, đến nay bãi rác đã đầy, chất cao khoảng 3 m. Hằng ngày, tình trạng đốt rác thải, ruồi nhặng và mùi hôi thối bốc lên gây ô nhiễm môi trường; nước từ bãi rác chảy ra ngấm vào nguồn nước ngầm và các ruộng canh tác gần đó.

Được biết, thị trấn Gia Lộc hiện không còn đất ở vị trí thích hợp để xây dựng bãi chôn lấp rác tập trung. Huyện cũng không bố trí quy hoạch được điểm xử lý rác thải sinh hoạt tập trung (do không được sự đồng thuận của nhân dân). Thị trấn Gia Lộc đang phấn đấu lên đô thị loại IV.

Cuối năm 2022, UBND tỉnh Hải Dương đã đồng ý hỗ trợ kinh phí vận chuyển rác từ điểm tập kết đến nhà máy xử lý của Công ty CP APT- Seraphin Hải Dương (Thanh Hà) để xử lý rác thải sinh hoạt hằng ngày của thị trấn Gia Lộc, từ ngày 1.1- 31.12.2023.

Minh Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương đầu tư hơn 3 tỷ đồng xử lý rác thải sinh hoạt tại thị trấn Gia Lộc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.