Thứ sáu, 29/03/2024 13:45 (GMT+7)

Hải Dương: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại vải thiều và quảng bá sản phẩm tiêu biểu

Kim Cương -  Chủ nhật, 29/05/2022 16:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 29/5/2022, tại Trung tâm Văn hóa Xứ Đông, UBND tỉnh Hải Dương cùng Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều Thanh Hà và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hải Dương năm 2022.

Tới dự Hội nghị có Tổng thư ký- Chủ nhiệm văn phòng Quốc hội, lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cùng nhiều Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các tỉnh bạn cùng nhiều doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.

Đây là hội nghị được kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến, bởi vậy từ điểm cầu chính tai Trung tâm văn hóa Xứ Đông tỉnh Hải Dương đã được kết nối tới hơn 40 điểm cầu trên cả nước cùng gần 20 điểm cầu tại các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Mỹ, Nhật Bản, Australia, Trung Quốc, Pháp, Đức, Anh, Úc, Bỉ, Hàn Quốc….và trên 50 điểm cầu nhánh kết nối tham dự hội nghị qua điện thoại, máy tính với khoảng 300 nhà nhập khẩu nước ngoài.

tm-img-alt

Quang cảnh hội nghị.

Hội nghị nhằm quảng bá và kết nối giữa các tổ chức, các doanh nghiệp, siêu thị… trong nước và quốc tế; thúc đẩy tiêu thụ vải thiều, nông sản và các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Hải Dương. Đồng thời đẩy mạnh liên kết, hợp tác, tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Hải Dương tiếp xúc, trao đổi, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy giao thương, mở rộng liên doanh, liên kết trong tiêu thụ vải và các mặt hàng nông sản của tỉnh.

Nhân dịp này, cùng với việc tổ chức hoạt động khai hội và mở vườn vải tại xã Thanh Quang, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương còn tổ chức tuần lễ nông sản trong 05 ngày liên tục kể từ ngày 28/5 đến 01/6/2022 để xúc tiến thương mại và du lịch với việc trưng bày, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; vải thiều, các mặt hàng nông sản chủ lực, các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, các sản phẩm nông nghiệp thông minh, chế phẩm sinh học; thiết bị số và các sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh.

Cùng với đó đẩy mạnh kết nối tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm tiêu biểu trên nền tảng số, ứng dụng thương mại điện tử, các kênh thông tin truyền thông đa phương tiện nhằm đưa vải thiều và các sản phẩm tiêu biểu của Hải Dương lên các sàn giao dịch thương mại điện tử lớn...

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương cho biết: Hải Dương không chỉ là mảnh đất giàu truyền thống với hàng ngàn di tích lịch sử văn hoá mà còn có hàng trăm làng nghề truyền thống, nhiều vùng trồng cây trái nổi tiếng, rau quả sạch, tạo ra những đặc sản nổi tiếng như vải thiều, nếp cái hoa vàng, na dai, chuối mật, cùng nhiều món ăn đặc sản nổi tiếng khắp trong và ngoài nước như bánh đậu xanh, bánh khảo, bánh gai, chả rươi, mắm cáy...

tm-img-alt

Bí thư tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng phát biểu tại hội nghị

Hàng năm, Hải Dương sản xuất được khoảng 750 ngàn tấn lúa gạo, 700 ngàn tấn rau, củ, 300 ngàn tấn quả, 200 ngàn tấn thịt gia súc, gia cầm và thủy sản. Chương trình OCOP đã tổ chức đánh giá và công nhận cho 126 sản phẩm của Hải Dương đạt từ 3 đến 4 sao, 2 sản phẩm đề nghị 5 sao, dự kiến đến năm 2025 có thêm 250-300 sản phẩm được công nhận.

tm-img-alt

Các đại biểu thăm quan nơi trưng bày các sản phẩm tiêu biểu

 Trong những năm gần đây, Hải Dương đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại thị trường nội địa tại các thành phố lớn, các địa phương có cửa khẩu biên giới cũng như mở rộng xuất khẩu sang các thị trường mà Việt Nam đã ký kết các Hiệp định thương mại tự do. Hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều Thanh Hà và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hải Dương năm nay nhằm không ngừng tìm kiếm thị trường xuất khẩu mới để Hải Dương tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa trong việc tiêu thụ nông sản của tỉnh đối với thị trường trong nước và nước ngoài.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại vải thiều và quảng bá sản phẩm tiêu biểu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới