Thứ năm, 25/04/2024 17:43 (GMT+7)

Hải Dương: Dự kiến thực hiện 3 dự án nhà ở xã hội cho công nhân trong năm 2023

An Nhiên -  Thứ ba, 25/04/2023 16:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Hải Dương dự kiến trong năm 2023 sẽ đề xuất xây dựng 3 dự án nhà ở xã hội dành cho công nhân, lao động và các tiện ích công cộng tại lô đất đã được bồi thường, giải phóng mặt bằng.

UBND tỉnh Hải Dương hiện đang xây dựng Đề án “Phát triển nhà ở xã hội dành cho công nhân, lao động trên địa bàn tỉnh Hải Dương giai đoạn 2023-2030”. 

Theo đó, Hải Dương dự kiến trong năm 2023 đề xuất xây dựng nhà ở xã hội dành cho công nhân, lao động và các tiện ích công cộng tại lô đất đã được bồi thường, giải phóng mặt bằng ở phường Tứ Minh (TP Hải Dương), xã Cẩm Đoài (Cẩm Giàng) với diện tích khoảng 4,52 ha và lô đất đã có mặt bằng sạch tại dự án khu dân cư, nhà ở công nhân và dịch vụ ở khu công nghiệp Tân Trường (Cẩm Giàng) với diện tích 4,46 ha.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Hiện tại, trên địa bàn TP Hải Dương có 6 dự án phát triển NƠXH được triển khai thực hiện với diện tích 9,42 ha, khoảng 4.250 căn hộ. Đó là khu chung cư Tạ Quang Bửu, khu đô thị sinh thái ven sông Thái Bình, khu trung tâm phường Phạm Ngũ Lão và các khu dân cư: Trái Bầu, phía đông đường Tân Dân, phường Ngọc Châu.

Giai đoạn 2023 – 2025, Hải Dương sẽ có 14 dự án nhà ở xã hội. Cụ thể, tại TP Hải Dương có 8 dự án. Trên địa bàn TP Chí Linh, NƠXH cho người thu nhập thấp và nhà ở chung cư cho công nhân trên địa bàn TP Chí Linh (Khu đô thị mới phía đông, phường Cộng Hòa) diện tích 2,9ha; NOXH cho người thu nhập thấp và nhà ở chung cư cho công nhân trên địa bàn TP Chí Linh (Khu đô thị sinh thái Chí Linh, phường Chí Linh) diện tích 2ha. Cũng tại thị xã Kinh Môn, NƠXH tại Khu đô thị sinh thái Thành Công giai đoạn 2 (xã Hiệp An) diện tích 6,8ha.

Ngoài ra, có một số huyện như Thanh Hà, nhà ở dự kiến cho dự án khu công nghiệp Thanh Hà (xã Vĩnh Lập) diện tích 3ha; Nhà ở dự kiến cho dự án cụm công nghiệp Hồng Lạc (xã Hồng Lạc) diện tích 3ha. Huyện Nam Sách có Khu dân cư dịch vụ và nhà ở công nhân (xã Quốc Tuấn) diện tích 10ha.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Dự kiến thực hiện 3 dự án nhà ở xã hội cho công nhân trong năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.