Thứ ba, 23/04/2024 23:28 (GMT+7)

Hải Dương: Hội Nông dân Nam Sách ra mắt mô hình "cánh đồng không rác thải"

MTĐT -  Thứ bảy, 29/04/2023 16:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, tại xã Nam Hồng, Hội Nông dân huyện Nam Sách (tỉnh Hải Dương) đã ra mắt mô hình "cánh đồng không rác thải" tại Chi hội Nông dân thôn Đồn Bối. Đây là mô hình đầu tiên của huyện Nam Sách thuộc lĩnh vực này.

tm-img-alt
Hội Nông dân huyện Nam Sách đề nghị các địa phương xây dựng mô hình "cánh đồng không rác thải". Nguồn: baohaiduong

Theo đó, mô hình "cánh đồng không rác thải" được xây dựng tại cánh đồng các thôn Đồn Bối và thôn Đụn với diện tích 46 ha, có 6 thành viên tham gia.

Các thành viên có nhiệm vụ thu gom rác, vỏ bao bì thuốc trừ sâu, dọn vệ sinh đồng ruộng theo định kỳ, truyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân không vứt rác, nhất là chất thải nông nghiệp bừa bãi để bảo đảm nguồn nước, môi trường sống...

Tại buổi ra mắt, Hội Nông dân huyện Nam Sách hỗ trợ mô hình 3 cống bê tông đựng rác, 1 biển tên mô hình.

Sau mô hình này, Hội Nông dân huyện Nam Sách đề nghị các hội cơ sở thành lập, ra mắt mô hình "cánh đồng không rác thải" và hoàn thành trong quý III.2023.

Yên Hòa

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Hội Nông dân Nam Sách ra mắt mô hình "cánh đồng không rác thải". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới