Thứ tư, 24/04/2024 00:49 (GMT+7)

Hải Dương: Khai mạc Đại hội thể dục Thể thao

Kim Cương -  Chủ nhật, 14/08/2022 10:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 13/8/2022, Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Hải Dương lần thứ IX năm 2022 tiến hành khai mạc tại Quảng trường Trung tâm văn hóa Xứ Đông thành phố Hải Dương.

Tới dự có lãnh đạo Tổng cục Thể dục Thể thao, các cục, vụ, viện thuộc Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, lãnh đạo các tỉnh, thành phố lân cận; Tỉnh ủy, HĐND, UBND, các Sở, Ban, Ngành, các huyện, thị xã, thành phố cùng hàng nghìn vận động viên và đông đảo các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Mở đầu buổi lễ là nghi thức rước Quốc kỳ, ảnh Bác, hồng kỳ, cờ đại hội. Tiếp theo là màn diễu hành biểu dương lực lượng của các khối Công an, Quân đội, Cựu chiến binh, Trí thức, Công nhân, Nông dân, Phụ nữ, trọng tài và khối vận động viên của 12 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

tm-img-alt

Nghi thức rước hồng kỳ

Đoàn rước đuốc do 11 vận động viên xuất sắc của Hải Dương vừa giành Huy chương vàng SEA Games 31. Người vinh dự cầm đuốc là vận động viên bóng bàn Nguyễn Đức Tuân- Huy chương vàng đơn nam bóng bàn SEA Games 31. Ngọn lửa được chuyển từ Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ thành phố Hải Dương về Quảng trường Trung tâm văn hóa Xứ Đông. Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng nhận ngọn đuốc từ các vận động viên và thắp sáng đài lửa truyền thống của đại hội.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật với chủ đề "Hải Dương - khát vọng vươn lên" được dàn dựng công phu gồm 3 chương: Hải Dương văn hiến, hiếu học, anh hùng; Hào khí xứ Đông; Hải Dương hội nhập phát triển đã thể hiện bản sắc văn hóa truyền thống của đất và người xứ Đông, sự phát triển không ngừng của tỉnh Hải Dương nói chung, phong trào Thể dục thể thao nói riêng.

tm-img-alt

Một phần chương trình biểu diễn nghệ thuật

Trước khi diễn ra lễ khai mạc, các địa phương và khối Công an, Quân đội cùng các địa phương đã tổ chức thành công Đại hội Thể dục Thể thao. Cùng với đó tỉnh cũng đã tổ chức được 12 trong tổng số 18 môn thi đấu, bảo đảm an toàn, đúng luật.

Phát biểu khai mạc đại hội, ông Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh lời dạy của Bác Hồ “Mỗi người dân yếu ớt, tức là cả nước yếu ớt, mỗi người dân khoẻ mạnh, tức là cả nước mạnh khoẻ. Dân cường thì nước thịnh, tôi mong đồng bào ta ai cũng gắng tập thể dục”.

tm-img-alt

Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Trưởng Ban tổ chức đại hội Nguyễn Minh Hùng phát biểu khai mạc đại hội

Thực hiện lời dạy của Bác, những năm qua Hải Dương đã có nhiều chủ trương, chính sách nhằm thúc đẩy, phát triển phong trào Thể dục thể thao, phát huy tác dụng tích cực của sự nghiệp Thể dục Thể thao trong việc nâng cao sức khoẻ, góp phần làm phong phú đời sống văn hoá tinh thần, xây dựng lối sống lành mạnh trong nhân dân.

tm-img-alt

Một trong những màn diễu hành biểu dương lực lượng

Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Hải Dương được tổ chức 4 năm một lần. Qua mỗi kỳ đại hội, phong trào thể thao quần chúng đã ngày càng phát triển mạnh mẽ, thu hút mọi tầng lớp nhân dân tham gia với nhiều hoạt động sôi động, thiết thực, bổ ích. Thể thao thành tích cao cũng đã tuyển chọn được nhiều vận động viên có thành tích xuất sắc, lập được nhiều thành tích trên đấu trường trong nước và quốc tế, góp phần quan trọng vào thành tích chung của thể thao Việt Nam trong hành trình hội nhập với thể thao khu vực và thế giới.

Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Hải Dương đã thực sự trở thành ngày hội lớn, với nhiều môn thi đấu sôi nổi, kịch tích, chất lượng chuyên môn cao; nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ truyền thống, tạo ra một sức sống mới không chỉ là rèn luyện sức khoẻ mà còn đáp ứng một cách thiết thực cho đời sống tinh thần của nhân dân, góp phần đẩy mạnh hơn nữa cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

tm-img-alt

Phó Tổng cục trưởng Cục Thể dục Thể thao Nguyễn Hồng Minh tặng hoa chúc mừng đại hội

Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Hải Dương lần thứ IX là sự kiện chính trị, văn hoá -xã hội nhằm quảng bá hình ảnh và sự phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh, đồng thời còn là dịp để tuyển chọn lực lượng vận động viên xuất sắc bổ sung cho đoàn thể thao Hải Dương tham gia tranh tài tại Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc lần này, với mục tiêu và quyết tâm giữ vững là 1 trong 10 tỉnh, thành, ngành có phong trào thể thao và đạt thành tích thể thao tốt nhất cả nước.

Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Hải Dương lần thứ IX năm 2022 được kết thúc bằng màn bắn pháo hoa đủ sắc mầu rực rỡ, đồng thời đã để lại ấn tượng sâu sắc, tốt đẹp trong lòng người dân Hải Dương.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Khai mạc Đại hội thể dục Thể thao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới