Thứ năm, 28/03/2024 21:18 (GMT+7)

Hải Dương: Kiến nghị dừng nạo vét lòng hồ chứa nước Bình Giang

MTĐT -  Thứ bảy, 17/06/2017 11:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Môi trường và đô thị Việt Nam điện tử đã đăng bài phản ánh: “Dự án nạo vét lòng hồ chứa nước Bình Giang, đi ngược với chỉ đạo của tỉnh” theo phản ánh của các hộ dân P. Phả Lại (Chí Linh, Hải Dương).

Để thông tin đa chiều, khách quan tới bạn đọc, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã gửi văn bản đề nghị tới các cơ quan chức năng của tỉnh Hải Dương làm rõ vấn đề bài báo đã nêu.

Ngày 2/6/2017, Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương đã gửi văn bản số: 1486/UBND-VP tới Ủy ban nhân dân thị xã Chí Linh và các đơn vị liên quan về việc kiểm tra và xử lý nội dung phản ánh của báo chí.

Văn bản nêu rõ: “Giao Ủy ban nhân dân thị xã Chí Linh chủ trì phối hợp cùng các sở, ngành có liên quan kiểm tra, xử lý, làm rõ những nội dung phản ánh của Tạp chí điện tử Môi trường và đô thị Việt Nam về việc đơn vị thi công thực hiện Dự án nạo vét hồ chứa nước Bình Giang, phường Phả Lại, thị xã Chí Linh đi ngược với chỉ đạo của tỉnh…; trả lời bằng văn bản đến Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam, báo cáo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh. Thời gian hoàn thành trước ngày 10/6/2017”.

Được biết, trước đó ngày 26/5/2017, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương đã có văn bản số: 873/BC-SNN-CCTL về việc kiểm tra, giám sát thi công công trình nạo vét hồ chứa nước Bình Giang Phả Lại, Thị xã Chí Linh. Theo đó, Công ty CP thương mại, xây dựng Thanh Hà đã không thực hiện đúng với hồ sơ thiết kế đã được thẩm định và phê duyệt, cụ thể: Chưa thực hiện cắm đủ mốc giới xác định phạm vi khu vực được thực hiện nạo vét; Chưa chú trọng đến việc nào vét lòng hồ theo yêu cầu của hồ sơ thiết kế được duyệt; Nhà thầu đã nạo vét sâu hơn so với công trình đã được duyệt là 3-5m. Đồng thời, Sở NN và PTNT đã kiến nghị với UBND thị xã Chí Linh yêu cầu Công ty CP thương mại, xây dựng Thanh Hà dừng ngay toàn bộ các công việc liên quan đến việc nạo vét lòng hồ đến hết ngày 31/10/2017. Yêu cầu Công ty CP thương mại, xây dựng Thanh Hà việc di dời và vận chuyển toàn bộ máy móc ,phương tiện thiết bị, đất, cát tại bãi chứa ra khỏi lòng hồ để hoàn trả mặt bằng, phục vụ cho công tác chống lũ trước ngày 10/6/2017.

Theo nguồn tin riêng của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, hiện nay các cơ quan chức năng của Hải Dương đang khẩn trương làm việc trực tiếp với đơn vị thi công. Tuy nhiên, đến cuối chiều 8/6 rất nhiều máy móc, thiết bị vẫn chưa chịu di chuyển ra ngoài công trường. Phải chăng Công ty CP thương mại, xây dựng Thanh Hà đang cố tình dây dưa, chống đối lại các quyết định của cơ quan có thẩm quyền tỉnh Hải Dương ?!

Môi trường và đô thị Việt Nam điện tử ghi nhận những động thái tích cực từ phía các cơ quan chức năng của tỉnh Hải Dương. Hy vọng, với sự vào cuộc quyết liệt này sẽ giải quyết dứt điểm được tình trạng sạt lở diện tích đất của các hộ dân sống xung quanh khu vực hút cát, ảnh hưởng tới môi trường và đời sống của người dân. Đồng thời cần xử lý nghiêm tập thể, cá nhân nếu phát hiện có bảo kê và tiến hành rút giấy phép việc nạo vét lòng hồ Bình Giang đối với Công ty CP thương mại, xây dựng Thanh Hà vì đã không thực hiện đúng với hồ sơ cấp phép của UBND tỉnh Hải Dương.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Kiến nghị dừng nạo vét lòng hồ chứa nước Bình Giang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.