Thứ bảy, 20/04/2024 00:39 (GMT+7)

Hải Dương: Nhiều hoạt động trong Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam

Song Lam -  Thứ bảy, 01/04/2023 09:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, tỉnh Hải Dương khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 và trưng bày chuyên đề "Đồng chí Nguyễn Lương Bằng - Tấm gương người cộng sản mẫu mực".

tm-img-alt
Ngày Sách và Văn hóa đọc đã thu hút được nhiều người dân và học sinh yêu sách.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Hải Dương năm 2023 và Trưng bày chuyên đề "Đồng chí Nguyễn Lương Bằng - Tấm gương người cộng sản mẫu mực" đã được khai mạc tại huyện Thanh Miện cùng nhiều hoạt động hấp dẫn.

Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam của tỉnh Hải Dương năm nay được tổ chức tại Thanh Miện (quê hương của đồng chí Nguyễn Lương Bằng) là một sự kiện văn hóa hết sức ý nghĩa, tiếp nối truyền thống hiếu học, trọng tri thức của dân tộc, của tỉnh Hải Dương và huyện Thanh Miện, đồng thời là một nét đẹp được lan tỏa trong cộng đồng, mang lại những giá trị đích thực và hiệu quả hết sức to lớn, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa đọc của cộng đồng.

Trong ngày khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 và Trưng bày chuyên đề về Đồng chí Nguyễn Lương Bằng đã diễn ra các hoạt động chính: Tặng sách, hệ thống thiết bị hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc; Giao lưu giao lưu với diễn giả, nói chuyện chuyên đề tại Hội trường Nhà văn hóa trung tâm huyện Thanh Miện.

Chuyên đề “Đồng chí Nguyễn Lương Bằng - Tấm gương người cộng sản mẫu mực” được Bảo tàng tỉnh Hải Dương trưng bày từ ngày 3/1-3/4 tại Nhà văn hóa trung tâm huyện Thanh Miện nhân kỷ niệm 119 năm ngày sinh Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng (2/4/1904-2/4/2023). Chuyên đề gồm 3 chủ đề quê hương - gia đình, thân thế và sự nghiệp, tình cảm của đồng chí Nguyễn Lương Bằng với quê hương Hải Dương và Hải Dương dành cho đồng chí Nguyễn Lương Bằng. Chuyên đề gồm hơn 100 tài liệu, hình ảnh quý giới thiệu khái quát về quê hương, gia đình, cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí Nguyễn Lương Bằng, người con ưu tú, xuất sắc của quê hương Hải Dương.

Khu trưng bày, giới thiệu sách và dịch vụ gồm 4 gian trưng bày, trong đó có một gian trưng bày sản phẩm về giải pháp chuyển đổi số nhằm thúc đẩy văn hóa đọc và Hội sách với tổng số hơn 11.500 đầu sách.

tm-img-alt
Ngày Sách và Văn hóa đọc đã thu hút được nhiều người dân và học sinh yêu sách.

Tổ chức phát động phong trào ủng hộ sách để xây dựng Thư viện, tủ sách cơ sở phát động phong trào quyên góp sách, ủng hộ sách vở, hỗ trợ cho các vùng sâu, vùng xa, khu vực khó khăn; khuyến khích xây dựng và phát triển mô hình thư viện trường học thân thiện với các hình thức tổ chức phong phú, đa dạng, hấp dẫn, phù hợp với từng cấp học, ngành học; tổ chức xây dựng mô hình tủ sách gia đình, dòng họ, phòng đọc nhà văn hóa địa phương.

UBND huyện Thanh Miện xác định, việc tổ chức Ngày Sách năm 2023 tại huyện Thanh Miện là một nhiệm vụ chính trị quan trọng của huyện. Vì vậy, trong những ngày qua, UBND huyện đã tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất và công tác tuyên truyền, phân công lực lượng tham gia, góp phần tích cực cho việc tổ chức thành công ngày sách năm nay.

Sự kiện sẽ diễn ra đến hết ngày 3/4/2023.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Nhiều hoạt động trong Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...