Thứ bảy, 20/04/2024 22:09 (GMT+7)

Hải Dương: Phong toả toàn bộ huyện Nam Sách tập trung dập dịch

Kim Cương -  Thứ tư, 28/07/2021 17:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu huyện Nam Sách kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch ở tình trạng khẩn cấp. Tập trung toàn lực tiến hành ngay các biện pháp khoanh vùng dập dịch.

UBND huyện Nam Sách triển khai cấp bách các biện pháp phòng chống dịch

Sau khi phát hiện ca dương tính mới với SARS - CoV-2 tạị xã Thái Tân, huyện Nam Sách. Ngay trong đêm 27/7/2021, lãnh đạo UBND tỉnh cùng các Sở, ngành liên quan tỉnh Hải Dương đã khẩn trương có mặt tại huyện Nam Sách để chỉ đạo, triển khai các biện pháp cấp bách nhằm phong tỏa, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly những người liên quan đến trường hợp này. Hơn 100 cán bộ, sinh viên Trường đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương và cán bộ, nhân viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cũng đã có mặt tại Nam Sách để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Theo điều tra dịch tễ, chị P.T.N sinh năm 1990, thường trú tại thôn Tân Thắng, xã Thái Tân, huyện Nam Sách, đây là trường hợp được chỉ định lấy mẫu xét nghiệm thông qua sàng lọc người có biểu hiện sốt tại Trung tâm Y tế huyện Nam Sách. Trong thời gian vừa qua chị N không đi đâu xa, không ra ngoài tỉnh mà hàng ngày bán hàng ăn tại thị trấn Nam Sách. Ngày 26/7/2021 chị N có biểu hiện sốt, không ho, không khó thở, chị đã được cơ quan Y tế lấy mẫu xét nghiệm và sau đó ghi nhận kết quả dương tính với SARS - CoV-2.

Quá trình sàng lọc, xét nghiệm, đến sáng ngày 28/7/2021, bước đầu đã ghi nhận thêm 5 trường hợp dương tính bao gồm chồng, con, bố, mẹ chồng và một người bạn của chị N. Tiến hành truy vết, lực lượng chức năng xác định có 14/19 xã, thị trấn huyện Nam Sách có các trường hợp liên quan đến các ca dương tính mới nói trên.

Trước tình hình này, UBND Hải Dương chỉ đạo Công an tỉnh tăng cường ngay lực lượng cùng huyện Nam Sách tiến hành truy vết thần tốc các trường hợp liên quan đến các ca bệnh. Ngành Y tế bố trí nhân lực khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng các khu vực có nguy cơ cao. Các phương án triển khai biện pháp phòng chống dịch tại huyện Nam Sách sẽ được điều chỉnh liên tục để phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh.

Tăng cường kiểm soát người và phương tiện trên chốt

Yêu cầu huyện Nam Sách kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch ở tình trạng khẩn cấp. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để tất cả mọi người dân đồng lòng chung tay phòng chống dịch. Thực hiện xã cách ly với xã, thôn cách ly với thôn, hộ gia đình cách ly với hộ gia đình. Mọi người dân ở nhà, chỉ ra ngoài khi có việc thực sự cần thiết; phối hợp, tạo điều kiện để các lực lượng phòng chống dịch tập trung toàn lực tiến hành các biện pháp khoanh vùng, dập dịch kịp thời.

Cùng với đó, triển khai phương án đảm bảo giao thông, lưu thông hàng hoá, nhu yếu phẩm. Tổ chức cách ly chặt chẽ các trường hợp liên quan đến những ca bệnh mới. Các trường hợp F1 được theo dõi, giám sát cách ly tập trung và áp dụng biện pháp phòng dịch như các trường hợp F0, trường hợp F2 cách ly tại nhà dưới sự giám sát chặt chẽ của Ban chỉ đạo các xã, thị trấn và tổ “Covid cộng đồng”.

Các phương tiện chờ làm thủ tục tại chốt kiểm soát

Tỉnh Hải Dương đã hơn 40 ngày không xuất hiện ca nhiễm trong cộng đồng, đến nay ca nhiễm mới xuất hiện tại huyện Nam Sách vẫn đang được các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra xác định nguồn lây bệnh. UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu tất cả các địa phương trong tỉnh chú trọng tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, kịp thời phát hiện và có ngay các biện pháp khoanh vùng dập dịch hiệu quả nhất.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Phong toả toàn bộ huyện Nam Sách tập trung dập dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất