Thứ sáu, 26/04/2024 04:04 (GMT+7)

Hải Dương siết chặt các biện pháp phòng chống dịch

Kim Cương -  Thứ sáu, 30/07/2021 11:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Yêu cầu thành phố Hải Dương và thành phố Chí Linh đặt trong tình trạng khẩn cấp. Các địa phương còn lại từ huyện đến cơ sở chuẩn bị ngay các phương án tối ưu nhất, sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh.

Đó là ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Hải Dương trước thực trạng dịch bệnh Covid-19 đã bùng phát trở lại và đang diễn biến rất phức tạp tại huyện Nam Sách. Thành phố Hải Dương, thành phố Chí Linh là hai địa phương giáp ranh với huyện Nam Sách nên nguy cơ bùng phát dịch bệnh là rất cao, do vậy phải nâng mức cảnh báo, đặt trong tình trạng khẩn cấp trước nguy cơ dịch bệnh.
Cùng với đó, yêu cầu cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở và các ngành chức năng tỉnh Hải Dương kích hoạt ngay toàn bộ hệ thống phòng chống dịch Covid- 19. Huy động tối đa nhân lực, phương tiện, các điều kiện cần thiết khác; lập phương án, kế hoạch sẵn sàng ứng phó khi dịch bệnh bùng phát.
Tiến hành lập sổ ghi chép người ra vào cơ quan, đơn vị gửi lại hàng ngày cho xã, phường, thị trấn….. Giám sát chặt chẽ hoạt động các doanh nghiệp, doanh nghiệp nào không đảm bảo yếu tố phòng dịch phải cho dừng sản xuất. Đối với các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại phải có quy chế, quy định cụ thể nhằm đảm bảo vừa hoạt động, vừa đáp ứng các yếu tố phòng chống dịch theo quy định. Tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng tại các xã, phường, thị trấn, khu dân cư theo nguyên tắc “thần tốc và triệt để”.

UBND tỉnh họp triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch


Tại thành phố Hải Dương, UBND thành phố cũng đã yêu cầu từ 21 giờ ngày 30/7/2021 tạm dừng hoạt động kinh doanh ăn uống, kể cả bán mang về; không tập trung quá 2 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học trên toàn thành phố, riêng 3 phường, xã là Ái Quốc, Nam Đồng và An Thượng thực hiện từ 12 giờ trưa ngày 30/7/2021.
Người lao động về thành phố Hải Dương lưu trú, làm việc phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ bằng phương pháp Realtime-PCR mới được vào thành phố. Các tổ chức sử dụng lao động phải bố trí nơi ăn, ở, làm việc, phương tiện đi lại, lập danh sách báo cáo Ban chỉ đạo các xã, phường và thành phố. Đồng thời chỉ được di chuyển từ nơi ở đến nơi làm việc và ngược lại. Việc ăn, uống, sinh hoạt được thực hiện tại nơi làm việc, nơi ở; đảm bảo nguyên tắc “5K”. Không tiếp xúc với người khác trong vòng 14 ngày kể từ ngày đến thành phố Hải Dương.

 Lực lượng chức năng kiểm soát người, phương tiện vào thành phố Hải Dương


Tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp, nguy cơ bùng phát trên diện rộng có thể xảy ra. UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu các địa phương trong tỉnh cần siết chặt vai trò của người đứng đầu Cấp ủy, chính quyền trong chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ. Tăng cường công tác tuyên truyền; kiểm tra, xử lý vi phạm. Trong quá trình triển khai thực hiện, cơ quan, địa phương, đơn vị nào không làm tốt, để dịch bệnh diễn biến phức tạp thì tập thể và người đứng đầu Cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị đó sẽ phải kiểm điểm, kỷ luật.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương siết chặt các biện pháp phòng chống dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.