Thứ sáu, 29/03/2024 00:53 (GMT+7)

Hải Dương: Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch

Kim Cương -  Thứ sáu, 16/07/2021 08:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khẩn trương đặt toàn bộ hệ thống chính trị ở trạng thái cao nhất trong phòng, chống dịch bệnh; chuẩn bị sẵn sàng các phương án, kịp thời ứng phó với mọi tình huống trên phạm vi toàn tỉnh.

Đó là chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hải Dương. Theo đó, yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, cơ quan, doanh nghiệp tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cảnh báo nguy cơ bùng phát dịch bệnh để nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong phòng chống dịch bệnh.

Siết chặt các biện pháp kiểm soát chặt chẽ những người ở vùng dịch đến Hải Dương; người của tỉnh trở về từ vùng dịch. Những người tỉnh ngoài ở vùng dịch đến Hải Dương phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 3 ngày gần nhất, hoặc giấy chứng nhận đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin.

Người đến từ vùng dịch đang thực hiện Chỉ thị 16 và Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ thì phải cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và tự trả chi phí. Những người làm việc thường xuyên trong các doanh nghiệp nhưng thường trú ở tỉnh ngoài, yêu cầu ở lại doanh nghiệp hoặc tạm trú trên địa bàn Hải Dương để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm.
Yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp không tổ chức ăn uống, tiếp khách. Tăng cường hiệu quả hoạt động tổ Covid-19 cộng đồng, tổ an toàn Covid-19 trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp….; kiểm soát chặt chẽ người đi, đến, tạm trú, tạm vắng trên địa bàn.

Tăng cường kiểm soát dịch bệnh đối với người từ tỉnh ngoài vào Hải Dương.

Đối với thành phố Hải Dương, nơi đông dân cư, là một trong những địa phương có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh rất cao, trong thời điểm này UBND thành phố Hải Dương cũng đã có văn bản chỉ đạo tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung quá 20 người trở lên tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết, các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như karaoke; phòng trà có giao lưu văn nghệ; dịch vụ mát-xa, quán bar, vũ trường; quán game internet, quán bi-a; rạp chiếu phim, bể bơi dịch vụ kể từ 0 giờ ngày 16/7/2021.
Tăng mức phạt cao nhất, đồng thời yêu cầu đóng cửa và thu hồi giấy phép kinh doanh đối với những cơ sở kinh doanh dịch vụ vi phạm nhiều lần.
Cùng với đó thực hiện khai báo y tế bắt buộc đối với người đi từ tỉnh ngoài về thành phố Hải Dương.qua website www.tokhaiyte.vn hoặc ứng dụng Ncovi, Bluezone; Chủ hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp có người từ tỉnh ngoài về, đến thăm, làm việc phải khai báo ngay với cơ quan chức năng và phải chấp hành nghiêm các quy định trong phòng chống dịch bệnh.

Huyện Kim Thành luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền lưu động

Hải Dương đã hơn 30 ngày qua tuy trên địa bàn tỉnh không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng, song tình hình dịch bệnh Covid-19 trên cả nước và các tỉnh lân cận đang diễn biến hết sức phức tạp, nguy cơ bùng phát dịch trở lại trên địa bàn tỉnh Hải Dương có thể xảy ra bất kỳ lúc nào.

Tỉnh ủy, UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, cơ quan, doanh nghiệp cùng nhân dân hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ trong phòng chống dịch bệnh nhằm thực hiện tốt mục tiêu kép, vừa chống dịch, vừa phấn đấu hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội theo chỉ đạo của Chính phủ.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.