Thứ sáu, 29/03/2024 13:54 (GMT+7)

Hải Dương: Thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid- 19

Kim Cương -  Thứ sáu, 21/05/2021 08:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kể từ 00 giờ ngày 21/5/2021 toàn thành phố Hải Dương sẽ thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị 15- CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Yêu cầu toàn bộ người dân trong tỉnh không ra khỏi nhà từ 22 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ sáng ngày hôm sau khi không có việc cần thiết.

Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 làm việc liên tục 24/24 giờ

Những ngày vừa qua trên địa bàn Hải Dương liên tiếp xuất hiện một số ca mắc SARS-CoV-2. Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19; Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tập trung cao cho công tác phòng chống dịch bệnh; đẩy nhanh việc truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm và trả kết quả nhanh, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan ra diện rộng. yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 22 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ sáng ngày hôm sau nếu không thực sự cần thiết.

Riêng địa bàn thành phố Hải Dương, trước mắt áp dụng ngay các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị 15-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ kể từ 00 giờ ngày 21/5/2021; một số nơi có nguy cơ bùng phát dịch bệnh cao sẽ thực hiện theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh tạm thời dừng hoạt động để phòng chống dịch bệnh

Tạm dừng hoạt động Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnhkể từ 9 giờ sáng ngày 20/5/2021 cho đến khi có thông báo mới. Thủ trưởng các Sở, ban, ngành tỉnh có trách nhiệm tổ chức việc tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan; những hồ sơ đã tiếp nhận, giải quyết và đến thời hạn trả kết quả thì sử dụng dịch vụ bưu chính công ích để chuyển kết quả đến cho người dân.

Yêu cầu lãnh đạo các huyện, thành phố, thị xã đặt toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trạng thái sẵn sàng cao nhất, tiến hành rà soát toàn bộ nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, sinh phẩm, hóa chất, dụng cụ….phục vụ phòng, chống dịch; chuẩn bị sẵn sàng các địa điểm cách ly tập trung; chú trọng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở những nơi có nguy cơ cao. Ngăn chặn nguồn dịch lây từ bên ngoài vào địa bàn, thực hiện kiểm soát chặt chẽ, nghiêm ngặt các chốt kiểm soát dịch bệnh.

Đẩy mạnh vai trò của tổ Covid cộng đồng, kịp thời nắm bắt thông tin, tình hình của mỗi người dân, mỗi hộ gia đình, thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo với ban chỉ đạo cấp trên về diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Đối với những người trở về từ khu vực có bệnh nhân Covid-19 cần nắm chắc danh sách những trường hợp này, quản lý chặt chẽ và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Tạm thời thành lập cơ sở 2 thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh để điều trị và cách ly bệnh nhân Covid-19 tại Trường Đại học Sao Đỏ, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương với quy mô 250 giường bệnh. Khẩn trương bố trí đầy đủ nhân lực, trang thiết bị y tế, thuốc men và các điều kiện cần thiết khác nhằm đáp ứng yêu cầu cho việc cách ly và điều trị bệnh theo đúng tinh thần chỉ đạo của tỉnh.

Tạm thời thành lập cơ sở 2 thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh để điều trị và cách ly bệnh nhân Covid-19

Duy trì và nâng cao năng lực, chất lượng xét nghiệm SARS-CoV-2 tại 5 phòng xét nghiệm  hiện có; mở rộng thêm tối thiểu 03 phòng xét nghiệm sàng lọc, trong đó chú trọng thực hiện tại một số địa phương thuộc tuyến huyện có mật độ dân số đông, có nhiều doanh nghiệp nhằm đáp ứng kịp thời phương châm "4 tại chỗ". Nâng công suất xét nghiệm lên 9.000 mẫu đơn/ngày; mẫu gộp từ 30.000 - 40.000 mẫu/ngày. Yêu cầu 100% nhân lực tham gia công tác xét nghiệm SARS-CoV-2 phải được đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch…

Đối với Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong nhân dân; Cùng với đó yêu cầu các cơ quan chức năng kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm khắc đối với những trường hợp không chấp hành các quy định trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid- 19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới