Thứ bảy, 20/04/2024 00:28 (GMT+7)

Hải Dương: Tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ 5

Kim Cương -  Thứ tư, 30/09/2020 16:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 30/9/2020, tại TT văn hóa Xứ Đông, UBND tỉnh Hải Dương long trọng tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thức 5; Với gần 300 đại biểu tiêu biểu cho phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực .

Quang cảnh đại hội

Tham dự đại hội có: Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương, các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, thường trực HĐND, UBND, Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh, lãnh đạo các Sở, Ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn; Lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố và 280 tập thể, cá nhân tiêu biểu đại diện cho các ngành, các cấp, các địa phương đã được lựa chọn, tôn vinh.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái phát biểu khai mạc đại hội

Phát biểu khai mạc đại hội, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái nhấn mạnh “Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Hải Dương lần thứ 5 là sự kiện chính trị quan trọng, là sự kết tinh của các phong trào thi đua, nơi hội tụ, biểu dương, tôn vinh những gương điển hình tiên tiến xuất sắc, tiêu biểu nhất trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015- 2020 của tỉnh”.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đánh giá, 05 năm qua, phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng trên địa bàn tỉnh luôn được đẩy mạnh, có sức lan tỏa và đã trở thành động lực mạnh mẽ thúc đẩy quá trình đổi mới; Góp phần quan trọng để Hải Dương thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - Xã hội, bảo đảm Quốc phòng - An ninh và không ngừng tăng cường công tác đại đoàn kết toàn dân…

Các phong trào thi đua yêu nước luôn được đổi mới cả về nội dung, hình thức, tổ chức triển khai thực hiện với nhiều cách làm mới sáng tạo, hiệu quả; Vai trò của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể nhân dân và các khối thi đua trong tỉnh luôn được phát huy ngày càng tốt hơn.

Nhiều phong trào thi đua được triển khai thực hiện rất hiệu quả, tiêu biểu như: Phong trào thi đua: “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”"Ngày vì người nghèo”; “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”….. Từ các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, nhiều gương người tốt, việc tốt, nhiều bông hoa đẹp được tỏa sáng trong vườn hoa thi đua yêu nước. 

Với những thành quả và sự đóng góp đáng quý ấy, 05 năm qua, trên địa bàn Hải Dương đã có 113 trường hợp được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương các hạng; 65 Cờ thi đua của Chính phủ; 08 Chiến sỹ thi đua toàn quốc; 437 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Uỷ ban nhân dân tỉnh tặng thưởng 1.194 tập thể Lao động xuất sắc; 323 Cờ thi đua; 405 chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, 9.216 bằng khen….

Phát huy những thành tựu đã đạt được, bước sang giai đoạn 2021- 2025, Hải Dương quyết tâm phấn đấu đạt thành tích cao nhất trên các lĩnh vực với tinh thần: “Mỗi người làm việc bằng hai”“Người người thi đua, nhà nhà thi đua, ngành ngành thi đua”, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - Xã hội mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII đề ra.

Tham luận tại đại hội, các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến đã thể hiện niềm vui, niềm tự hào được về dự sự kiện quan trọng này, đồng thời mạnh dạn đóng góp ý kiến, chia sẻ nhiều cách làm hay, sáng tạo, kinh nghiệm thực tiễn trong triển khai, chỉ đạo, tổ chức thực hiện phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển phát biểu tại đai hội

Phát biểu tại đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển nhiệt liệt biểu dương những thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước của các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị, các tổ chức, cá nhân trên toàn tỉnh. Đồng thời đề nghị tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, nhân rộng những mô hình, điển hình tiên tiến…, không ngừng góp phần quan trọng nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái trao cờ thi đua cho các đơn vị

Đại hội cũng đã tuyên dương, trao tặng Huân chương của Đảng, Nhà nước cho 9 tập thể, cá nhân; Trao cờ thi đua của Chính phủ cho 8 đơn vị, cờ thi đua của UBND tỉnh cho 9 đơn vị; Bằng khen của UBND tỉnh cho 11 cá nhân và nhiều phần thưởng khác có giá trị.

Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Hải Dương lần thứ 5 đã để lại những ấn tượng sâu sắc và kết thúc tốt đẹp trong bầu không khí phấn khởi, thi đua sôi nổi.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ 5. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...