Thứ tư, 24/04/2024 05:37 (GMT+7)

Hai học sinh nhặt được của rơi tìm người đánh mất đã được tặng bằng khen

MTĐT -  Thứ tư, 23/02/2022 13:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh đã trao bằng khen cho 2 em Trịnh Minh Tài và Trịnh Minh Đức học sinh Lớp 7A, Trường THCS Yên Hòa (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) vì đã có hành động nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất.

Vào khoảng hơn 17h ngày 16/2, khi đang đi học về trên đường 19/5, đoạn qua xã Yên Hòa (Cẩm Xuyên), hai anh em sinh đôi là Trịnh Minh Đức và Trịnh Minh Tài (trú tại thôn Bắc Hòa, xã Yên Hòa), cùng học lớp 7A - Trường THCS Yên Hòa nhìn thấy nhiều tờ tiền (ngoại quốc) bị rơi vãi.

tm-img-alt
Em Trịnh Minh Đức và Trịnh Minh Tài trả lại số tiền cho người đánh rơi. Nguồn: baohatinh

Vì trời mưa, hai anh em đã nhặt số tiền đưa về nhà dùng máy sấy khô rồi lên mạng tìm hiểu thông tin thì biết đây là loại tiền của Hàn Quốc, có giá trị 950.000 KRW (tương đương khoảng 19 triệu đồng tiền Việt Nam). Sau khi biết giá trị số tiền lớn, hai em đã báo với bố mẹ và nhờ đăng tải trên facebook cá nhân của bố để tìm người trả lại.

Ngay sau đó 2 em đã báo với bố mẹ, Ban Giám hiệu Trường THCS Yên Hòa để tìm người trả lại cho ông Phan Xuân Hùng và bà Nguyễn Thị Minh ở thôn Bắc Thành, xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên.

Sau khi xác định được người đánh rơi là ông Phan Xuân Hùng và bà Nguyễn Thị Minh trú tại thôn Bắc Thành, xã Cẩm Dương 2 em cùng đại diện nhà trường đã đến trao lại số tiền cho chủ nhân đánh rơi. Vợ chồng ông Phan Xuân Hùng và bà Nguyễn Thị Minh bày tỏ lòng cảm ơn trước hành động đẹp của hai anh em.

Ngày 18/2, Nhà trường THCS Yên Hòa đã tổ chức cho người đánh rơi nhận lại số tiền của mình, đồng thời ra quyết định khen thưởng hai học sinh Trịnh Minh Đức và Trịnh Minh Tài vì có nghĩa cử cao đẹp.

tm-img-alt
Em Trịnh Minh Đức và Trịnh Minh Tài trả lại số tiền cho người đánh rơi. Nguồn: baohatinh

Đến chiều 22/2, Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh đã trao Bằng khen cho 2 em Trịnh Minh Tài và Trịnh Minh Đức họ sinh Lớp 7A, Trường THCS Yên Hòa, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) vì đã có hành động đẹp nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã biểu dương, ghi nhận hành động đẹp, lan tỏa của 2 em, đây là những tấm gương sáng cho các bạn đội viên, thiếu nhi trong phong trào “Nghìn việc tốt” của Đội, đồng thời đề nghị các cơ sở Đoàn, Đội thường xuyên quan tâm, giáo dục để có lan tỏa nhiều hơn nữa những việc làm tốt của thanh thiếu nhi Hà Tĩnh.

An Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hai học sinh nhặt được của rơi tìm người đánh mất đã được tặng bằng khen. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới