Thứ ba, 23/04/2024 21:48 (GMT+7)

Hai máy bay va chạm trên đường băng ở Nhật Bản

Minh Thư -  Thứ bảy, 10/06/2023 19:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hai máy bay chở khách va chạm tại sân bay Haneda ở Tokyo, khiến sân bay phải đóng cửa tạm thời một trong 4 đường băng.

Dẫn tuyên bố từ Bộ Đất đai, Cơ sở Hạ tầng, Vận tải và Du lịch Nhật Bản, hãng tin NHK cho biết hai máy bay chở khách của EVA Air và Thai Airways được cho là đã va chạm với nhau gần đường lăn vào khoảng 11h sáng.

NHK cho biết không có thương tích nào xảy ra. Tuy nhiên, vụ việc trên đã khiến một trong 4 đường băng tại sân bay phải đóng cửa.

tm-img-alt
Máy bay của Thai Airways và Eva Air được cho là đã va chạm trên đường băng tại sân bay quốc tế Haneda ở Tokyo vào ngày 10/6. 

Đài truyền hình NHK đã chiếu đoạn phim về hai máy bay của Eva Airways và Thai Airways trên mặt đất. Một phần cánh của chiếc máy bay Thai Airways dường như đã bị gãy và có thể nhìn thấy một số mảnh vỡ trên đường băng.

Thai Airways cho biết chuyến bay tới Bangkok của họ đang trên đường lăn chuẩn bị cất cánh thì một đầu mút cánh (winglet) - bộ phận ở đầu cánh phải của máy bay - va chạm với đuôi một chiếc máy bay Eva cũng đang trên đường lăn.

Thai Airways cho biết vụ va chạm đã làm hỏng winglet của máy bay, khiến họ không thể thực hiện chuyến bay. Phi cơ của Thai Airways thuộc dòng Airbus A330, chở theo 250 hành khách và 14 thành viên phi hành đoàn. Trong khi đó, chiếc máy bay ở EVA Air chở theo 207 hành khách và thành viên phi hành đoàn.

Văn phòng Hàng Không Tokyo đã cử nhân viên đến khu vực này để kiểm tra tình hình. EVA Air vẫn chưa bình luận về vụ việc trên.

Bạn đang đọc bài viết Hai máy bay va chạm trên đường băng ở Nhật Bản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Châu Âu tham vọng biến những dòng sông thành “cao tốc”
Liên minh châu Âu nói chung và nước Pháp nói riêng đang thử nghiệm dùng sà lan để vận tải hàng thay vì dùng xe tải - vốn là loại phương tiện gây tắc nghẽn, phát thải cao. Mục đích là để đạt mục tiêu giảm khí thải chung tới năm 2050.

Tin mới