Thứ sáu, 19/04/2024 10:02 (GMT+7)

Hải Phòng: Chủ đầu tư tự tháo dỡ phần công trình xây dựng sai phép

Bùi Bột -  Thứ hai, 19/07/2021 08:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND thị trấn Cát Bà tổ chức làm việc với ông Nguyễn Viết Tùng, là chủ đầu tư công trình, qua tuyên truyền, vận động ông T đã cam kết tự tháo dỡ phần công trình xây dựng sai phép.

Công trình thi công xây dựng sai nội dung Giấy phép xây dựng được cấp.

Theo đó, tại Giấy phép xây dựng số 187/GPXD do Sở Xây dựng TP. Hải Phòng cấp ngày 20/10/2020 cho hộ gia đình ông Nguyễn Viết Tùng xây dựng nhà ở tại thửa đất số 193, tờ bản đồ số 65, diện tích 81,9m2. Công trình được xây 09 tầng nổi, 01 tầng hầm, 01 tầng lửng, 01 tum thang, chiều cao công trình 37m ( so với vỉa hè hiện trạng). Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế tại công trình, UBND thị trấn Cát Bà phát hiện ông Tùng đang thi công xây dựng công trình chưa phù hợp với GPXD đã được cấp. UBND thị trấn Cát Bà đã lập Biên bản vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng và có Báo cáo số 225/BC-UBND ngày 12/4/2021 gửi UBND huyện Cát Hải đề nghị ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Tùng.

Ngày 20/4/2021, UBND huyện Cát Hải ra Quyết định số 422/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng đối với ông Nguyễn Viết Tùng, đã tổ chức thi công xây dựng công trình tại Tổ dân phố 18, thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng sai nội dung Giấy phép xây dựng được cấp. Tại mục 6, Điều 1 của Quyết định này, ông Tùng bị phạt tiền 15.000.000đ ( Mười lăm triệu đồng chẵn) và trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính, ông Tùng phải làm thủ tục đề nghị cơ qua có thẩm quyền điều chỉnh GPXD. Hết thời hạn quy định, ông Tùng không xuất trình được GPXD điều chỉnh thì bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ công trình vi phạm theo quy định. Tuy nhiên, hết thời hạn qui định ông Tùng không không xuất trình được GPXD điều chỉnh, vì vậy ngày 8/6/2021 UBND thị trấn Cát Bà có Thông báo số 333/TB-UBND yêu cầu ông Tùng khẩn trương thực hiện việc tự tháo dỡ phần công trình vi phạm hoàn thành trước ngày 15/6/2021.

Ngay sau khi gửi Thông báo, UBND trị trấn Cát Bà đã tổ chức làm việc với ông Tùng, qua tuyên truyền kiến thức pháp luật và vận động, ngày 05/7/2021 gia đình ông Tùng đã có đơn xin phép tự nguyện tháo dỡ phần công trình vi phạm để cho phù hợp với GPXD đã được cấp, thời gian tháo dỡ bắt đầu từ ngày 15/7/2021.

Qua vụ việc trên, chúng ta có thể khẳng định công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng một Nhà nước pháp quyền XHCN. Đây chính là biện pháp cần thiết để đưa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân, nhằm tuyên truyền, vận động, giáo dục, thuyết phục và động viên người dân chấp hành tốt Hiến pháp và pháp luật, xây dựng sự đồng thuận trong Nhân dân... Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp và nguy hiểm, ảnh hưởng lớn đến tâm lí, cuộc sống của người dân thì công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân càng có vai trò hết sức quan trọng để thực hiện thắng lợi mục tiêu kép “ phòng chống dịch có hiệu quả và tăng trưởng phát triển kinh tế bền vững”.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Chủ đầu tư tự tháo dỡ phần công trình xây dựng sai phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?