Thứ năm, 28/03/2024 20:27 (GMT+7)

Hải Phòng: Đánh sập sàn tiền ảo hàng chục nghìn người tham gia

MTĐT -  Thứ ba, 22/06/2021 17:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 22/6, Công an TP Hải Phòng thông tin, Phòng An ninh kinh tế–Công an TP Hải Phòng vừa đánh sập sàn giao dịch tiền ảo Hitoption.net có hàng chục nghìn người tham gia và bắt giữ 2 đối tượng cầm đầu.

Đối tượng Nguyễn Thế Dương.

Trước đó, vào ngày 22/6, hơn 40 cán bộ chiến sĩ Công an TP Hải Phòng chia làm 7 Tổ công tác, phối hợp cùng Công an TP Hà Nội đã đồng thời kiểm tra, bắt giữ 2 đối tượng điều hành sàn giao dịch tiền ảo Hitoption.net tại TP Hà Nội là Nguyễn Thế Dương (25 tuổi, trú tại phòng 1605, tòa nhà Star Tower, phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) là Giám đốc Công ty TNHH MTV ANT Group (trụ sở tại tầng 7, tòa nhà CTM Complex, số 139 Cầu Giấy, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội) và Nguyễn Văn Quyền (38 tuổi, trú tại Khu đô thị Vinhome Ocean Park, Đa Tốn, Gia Lâm, Hà Nội) cùng những đối tượng có liên quan.

Đối tượng Nguyễn Văn Quyền (bên phải).

Bước đầu, Công an TP Hải Phòng làm rõ, Dương cùng Quyền thiết lập sàn giao dịch ngoại hối ảo Hitoption.net, sử dụng chế độ BOT, chơi tự động để đặt lệnh thay cho việc khách hàng tự giao dịch, đồng thời có thể can thiệp vào việc đặt lệnh của chế độ BOT để làm cho khách hàng thắng hoặc thua theo ý muốn của Dương. Những nhà đầu tư tham gia sàn giao dịch ảo đặt cược theo tỷ giá lên (xanh), xuống (đỏ) của các cặp tiền điện tử trong khoảng thời gian 30 giây, nếu dự đoán đúng thì được hưởng 95% tiền đặt cược, nếu dự đoán sai sẽ mất toàn bộ số tiền đặt cược, như trò chơi cờ bạc tài xỉu.

Sàn giao dịch tiền ảo tại tầng 7, tòa nhà CTM Complex số 139 Cầu Giấy, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Ngoài ra, nhà đầu tư có thể tự chơi hoặc ủy thác cho robot của sàn cung cấp tự động chơi với lãi suất được các đối tượng cam kết từ 6% đến 15%/tháng. Trong vòng 100 ngày, người chơi có thế rút gốc và lãi. Khi người chơi giới thiệu người chơi mới tham gia thì được hưởng 1,5% tiền hoa hồng. Theo Công an Hải Phòng, thực chất các đối tượng hoàn toàn làm chủ hệ thống, điều chỉnh cho người chơi thắng, thua theo ý muốn nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản.

Dương giao cho Quyền làm người điều hành hệ thống thiết bị kỹ thuật sàn tiền ảo.

Để thu hút người chơi sàn tiền ảo, Dương quảng cáo đây là sàn tiền ảo xuất xứ Anh Quốc, cam kết lãi suất ổn định từ 6% đến 15%/tháng và người chơi có thể rút tiền vốn và lãi về bất kỳ lúc nào. Ngoài ra, Dương còn thuê gần 100 người làm nhân viên môi giới, tư vấn thông qua các trang mạng xã hội để lôi kéo người tham gia sàn Hitoption.net. Khi có khách hàng nạp tiền đầu tư, nhóm môi giới sẽ được hưởng hoa hồng từ 1-6%.

Thủ đoạn chiếm đoạt tiền của nhóm Dương được xác định, sau khi những người đầu tư tiền vào sản tiền ảo do Dương làm chủ sẽ bị nhóm của Dương điều chỉnh chế độ BOT trên hệ thống máy tính làm cho những người đầu tư liên tục bị lỗ dẫn đến hết tiền trên tài khoản để nhóm Dương chiếm đoạt tiền của người chơi.

Theo Công an TP Hải Phòng, tại thời điểm kiểm tra, bắt giữ nhóm đối tượng tại trụ sở có 969 người tham gia sàn tiền ảo với tổng số dư hiện tại của người đầu tư hơn 629.000 USD (tương đương 15 tỷ đồng).

Được biết, trên địa bàn Hải Phòng có 30 người đã đầu tư tổng cộng 16,1 tỷ đồng vào sản giao dịch ảo Hitoption.net của Dương.

Công an TP Hải Phòng cho biết, qua khai thác ban đầu, những đối tượng này còn quản trị hàng chục sàn giao dịch ngoại hối, sàn BO, tiền ảo, các website có dấu hiệu tổ chức kinh doanh theo phương thức đa cấp. Qua trích suất sơ bộ tại 16 sàn giao dịch điện tử khác do các đối tượng quản trị, xác định có khoảng 115.726 tài khoản trên sàn với số lượng các nhà đầu tư đến từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước, tổng số dư hiện tại của các sàn là hơn 7.505 tỷ đồng, tổng số tiền đã rút ra là 611 tỷ đồng. Ban chuyên án tiếp tục phân tích các dữ liệu đã thu thập được để mở rộng đấu tranh, xử lý các đối tượng vi phạm.

Đây là vụ án có quy mô lớn nhất về sàn giao dịch ngoại hối, BO, tiền ảo, website tiền ảo trái phép trên không gian mạng được Công an TP Hải Phòng triệt phá.

Công an TP Hải Phòng cho biết Dương và Quyền bị điều tra về tội “Tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Theo Nam Khánh/ Báo Đại Đoàn Kết

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Đánh sập sàn tiền ảo hàng chục nghìn người tham gia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.