Thứ tư, 24/04/2024 12:28 (GMT+7)

Hải Phòng đồng loạt tiêm vaccine Vero Cell từ sáng 8/9

Khải Anh-Chiến Thắng -  Thứ tư, 08/09/2021 15:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay (8/9), TP Hải Phòng đồng loạt triển khai tiêm chủng vắc xin Vero Cell (Sinopharm) cho cán bộ, giáo viên và người dân trên toàn thành phố tại 54 điểm tiêm đặt tại các quận, huyện.

Đây là chiến dịch tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại địa phương này.

Theo kế hoạch, từ nay đến ngày 24/9/2021, thành phố Hải Phòng sẽ tiêm 500.000 liều vaccine Vero Cell ngừa Covid-19 cho người lao động, lái xe, giáo viên…trên địa bàn toàn thành phố. Ghi nhận của phóng viên trong ngày đầu Hải Phòng triển khai tại một số điểm tiêm vaccine ngừa Covid-19.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng thăm hỏi, động viên người dân đang làm thủ tục tiêm vaccine

Quận Ngô Quyền là địa phương có số lượng người đăng ký tiêm tiêm vaccine Vero Cell lớn nhất thành phố trong đợt này với 19.000 người. Triển khai chiến dịch, quận Ngô Quyền tổ chức 3 điểm tiêm lưu động và 2 điểm tiêm cố định, công suất mỗi điểm tiêm đạt khoảng 1.200 mũi tiêm/ngày. Trong tổng số 19 bàn tiêm có 12 bàn tiêm do quận bố trí và 7 bàn tiêm do thành phố hỗ trợ. Toàn bộ nhân lực được điều động từ các Bệnh viện đa khoa, Trạm Y tế trên địa bàn quận, phường. Ngoài ra, quận còn huy động hơn 50 tình nguyện viên từ các lực lượng Công an, đoàn thanh niên và các tổ dân phố làm nhiệm vụ hỗ trợ.

tm-img-alt
Điểm tiêm Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên được bố trí lối vào và lối ra riêng

Tại điểm tiêm Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên, do được bố trí trong khuôn viên của Cung và nhà thi đấu nên khá rộng rãi. Người dân đến tiêm được đón tiếp, hướng dẫn khai báo thông tin, khám sàng lọc, tiêm và theo dõi sau tiêm đúng quy trình, bảo bảm tuân thủ thông điệp 5K và các quy định khác về phòng dịch.

tm-img-alt
Khám sàng lọc sức khỏe trước khi tiêm
tm-img-alt
Người dân được tiêm phòng sau khi làm các thủ tục cần thiết 

Có mặt tại điểm tiêm từ 8 giờ 30’, bà Vũ Thị Hạnh (60 tuổi, trú tại số nhà 17, ngõ 17 phố An Đà, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền) cho biết, bà được đón tiếp, hướng dẫn làm các thủ tục tiêm phòng Covid-19 rất nhanh chóng, thuận tiện. “Tôi chỉ làm nội trợ thôi nhưng tôi rất chịu khó dành thời gian đọc báo, đài nên tôi hiểu giá trị của vaccine, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như thế này. Tôi thấy nhiều nước giàu, phát triển cũng sử dụng vaccine của Trung Quốc và đã có hiệu quả rất tốt. Đây là cơ hội được tiêm, tôi không muốn bỏ lỡ nên xin đăng ký ngay”, bà Hạnh chia sẻ.

Do đã khai báo y tế điện tử từ nhà, anh Nguyễn Quang Đức (29 tuổi, kinh doanh mặt hàng điện tử tại xóm Đông Chính, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền) chỉ mất ít phút để làm thủ tục tiêm vaccine. “Thành phố Hải Phòng hiện khá an toàn nhưng dịch bệnh không thể lường hết được, việc chủ động tiêm vaccine vẫn là biện pháp hữu hiệu nhất phòng Covid-19. Vaccine Vero Cell đã có sự kiểm định của các tổ chức y tế, các quốc gia trên thế giới và của Nhà nước rồi, nên tôi tin tưởng vào chính quyền và đăng ký tiêm. Sau khi tiêm tôi có cảm giác đau tức nhẹ ở vị trí tiêm, ngoài ra chưa có biểu hiện gì khác”, anh Đức thông tin.

tm-img-alt
Chủ tịch UBND TP. kiểm tra công tác tiêm phòng vaccine tại KCN VSIP (huyện Thủy Nguyên)

Tại khu công nghiệp VSIP (huyện Thủy Nguyên), có 5 điểm tiêm và dự kiến khoảng 9.500 công nhân làm việc tại các doanh nghiệp trong KCN được tiêm vắc-xin Vero Cell trong đợt này. Để bảo đảm sức khỏe, công đoàn các công ty sắp xếp cho công nhân được nghỉ làm 1 ngày sau tiêm. Ngoài ra mỗi công nhân đến tiêm vaccine còn được gửi tặng một suất ăn nhẹ gồm bánh kẹo, sữa, trái cây…

Theo báo cáo của ngành y tế, trong buổi sáng nay, ghi nhận tại các điểm tiêm chưa trường hợp nào có biểu hiện phản ứng lâm sàng sau tiêm.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng đồng loạt tiêm vaccine Vero Cell từ sáng 8/9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.